Tặng ngay một con gà sống cho người dân đi tiêm vắc-xin Covid-19

Đây là sáng kiến của cơ quan địa phương nhằm tăng số lượng người dân trên 45 tuổi đi tiêm vắc-xin Covid-19.

Tại thành phố Cianjur thuộc tỉnh Tây Java của Indonesia, người dân đi tiêm vắc-xin sẽ được tặng gà sống. Theo ông Galih Apria, một quan chức cảnh sát ở quận Pecat, những người lớn tuổi có tâm lý do dự đi tiêm phòng vì cho rằng vắc xin không thể ngăn Covid-19 và còn gây ra bệnh nguy hiểm hay tử vong. Chính vì vậy, tháng 5 vừa qua, thành phố Cianjur quyết định cho triển khai chương trình tặng gà đối với những ai tiêm vắc-xin Covid-19.

Theo CNN, kể từ khi chương trình tặng gà được triển khai, hàng trăm người dân làng sinh sống trong 3 ngôi làng của quận Pecat đã tự nguyện đi tiêm vắc-xin.

Tặng ngay một con gà sống cho người dân đi tiêm vắc-xin Covid-19

Chính quyền cũng cho biết ban đầu chỉ có 25/200 cư dân sẵn sàng tiêm phòng, nhưng nay có tới 250 người/ngày đi tiêm vắc-xin Covid-19. Việc tặng gà còn là thể hiện sự tôn trọng và tình cảm dành cho những người cao tuổi để từ đó họ có cái nhìn thiện cảm hơn với cảnh sát, nhân viên y tế và với chương trình tiêm phòng của chính phủ.

Đến nay, chính quyền địa phương đã trao 500 con gà cho người dân và lực lượng chức năng vẫn tiếp tục có thêm những biện pháp khuyến khích khác. Các nhân viên y tế và quân đội còn hỗ trợ cảnh sát địa phương đi phân phối vắc-xin và kiểm tra y tế tại chỗ. 

Ông Galih cho rằng việc triển khai những nỗ lực ở cấp làng xã và thị trấn có thể hỗ trợ tích cực trong công tác vận động người lớn tuổi đi tiêm phòng.

Thanh Mai