Tết yêu thương tại Mái ấm Kim Chi

Sáng 3/2 (24 tháng Chạp), đoàn chúng tôi lại đến viếng thăm và trao tặng nhiều phần quà thiết thực tới các trẻ em mồ côi tại Mái ấm tình thương Kim Chi, chùa Long Thạnh (Thủ Thừa, Long An), nhằm giúp các em đón một mùa Tết đầy niềm vui và hạnh phúc xuân Giáp Thìn 2024.

Tiếp nối hành trình trao gửi yêu thương và thắp sáng hi vọng cho những chồi non tương lai vượt qua giông bão đầu đời, Tạp chí điện tử Phụ nữ Mới và Kênh thông tin Cung Cầu với sự hỗ trợ của các công ty, tổ chức và mạnh thường quân đã có buổi thiện nguyện, trao quà Tết 2024 cho các em nhỏ tại mái ấm Kim Chi của Chùa Long Thạnh, tại địa chỉ 6/115 Nguyễn Trung Trực, Thị Trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An.

Tết yêu thương tại Mái ấm Kim Chi- Ảnh 1.

Các em nhỏ đủ mọi lứa tuổi đều rất ngoan ngoãn và lễ phép chào hỏi từng cô chú. Các em được tập hợp, xếp hàng ngay ngắn khi có đoàn từ thiện ghé thăm.

Mái ấm Kim Chi là địa chỉ nương tựa của hơn 200 trẻ em mồ côi và những mảnh đời cơ nhỡ. Ngoài việc chăm lo từng miếng ăn, giấc ngủ cho các em thì đây còn là nơi giáo dục nuôi dưỡng các em nên người. 

Tết yêu thương tại Mái ấm Kim Chi- Ảnh 2.

Đây là 'mảnh đất Phật' cưu mang nhiều mảnh đời bất hạnh trong suốt nhiều năm qua.

Những em nhỏ ở mái ấm Kim Chi đa số là trẻ mồ côi cha hoặc mẹ, hoặc cả cha lẫn mẹ, có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa, đến từ khắp các địa phương trên cả nước, có bé ở tận Hà Tĩnh, Hải Phòng...

Tết yêu thương tại Mái ấm Kim Chi- Ảnh 3.

Trường Bồ Đề Phương Duy được hình thành trên cơ sở nền tảng mái ấm tình thương Kim Chi, và cũng là ngôi trường đầu tiên trên địa bàn tỉnh và cả nước không thu học phí, gồm 3 cấp học: Tiểu học, THCS, và THPT.

Phòng ngủ của các em gái.
Phòng ngủ của các em gái.

Ban đầu nơi đây chỉ có 9-10 em, về sau tiếng lành đồn xa, ngày càng nhiều gia đình khó khăn gửi con vào chùa nhờ thầy nuôi dạy. Đến nay, con số này đã tăng lên hơn 200 em, trải đều ở các lứa tuổi, có em đã học đến đại học, ra trường đi làm, có em chỉ mới 4-5 tuổi.

Đến với các em tại Mái ấm Kim Chi, đoàn đã trao đi nhiều phần quà thiết thực gồm 25 thùng sữa Vinamilk (Công ty Vinamilk tài trợ); 30 thùng mì tôm của chị Cẩm Vân; 250 bánh ngọt Ái Huê (Công ty Ái Huê tài trợ); 250 bánh AFC của Công ty CP Khách sạn Sài Gòn; chai xịt mũi, tinh dầu, các loại thực phẩm bổ sung cho trẻ em do Công ty BN Pharma tài trợ.... và 50 triệu đồng tiền mặt từ Tập đoàn Trường Hải; 3 triệu đồng từ chị Bích Vân.

  Đại diện mái ấm Kim Chi và nhà chùa nhận quà tài trợ của các doanh nghiệp thông qua Tạp chí Phụ nữ Mới và Cung Cầu.

Đại diện mái ấm Kim Chi và nhà chùa nhận quà tài trợ của các doanh nghiệp thông qua Tạp chí Phụ nữ Mới và Cung Cầu.

 "Năm nay kinh tế khó khăn, mạnh thường quân hỗ trợ cũng ít đi, nhưng biết làm sao được. Các em không có nơi nương tựa mới tìm đến mái ấm, tìm đến chùa để có cái ăn, chỗ ở và được học hành. Chúng tôi không thể từ chối những mảnh đời bất hạnh, đùm bọc nhau mà sống, cố gắng cho các em cái chữ để có thể tự nuôi sống bản thân sau này", Đại đức Thích Quảng Tâm nói.

Các em ở đây được nuôi dạy tính tự giác, tự lập từ sớm: tự vệ sinh cá nhân, dọn dẹp phòng ốc, tự học bài,... Khi không có tiết học, các bạn lớn phụ nhà bếp nấu ăn, dọn dẹp bàn ghế, trông coi các em nhỏ hơn.

  Bắt đầu khoảng 11h, các em tự động xếp hàng chuẩn bị nhận đồ ăn trưa. Khẩu phần ăn hằng ngày của các em đa số là món chay, thỉnh thoảng thêm thịt cá nếu được mạnh thường quân hay người dân xung quanh gửi tặng.

Bắt đầu khoảng 11h, các em tự động xếp hàng chuẩn bị nhận đồ ăn trưa. Khẩu phần ăn hằng ngày của các em đa số là món chay, thỉnh thoảng thêm thịt cá nếu được mạnh thường quân hay người dân xung quanh gửi tặng.

Chúng tôi chân thành cảm ơn các mạnh thường quân là doanh nghiệp, cá nhân đã đồng hành cùng Tạp chí Phụ nữ Mới và Kênh thông tin Cung Cầu trong chuyến thiện nguyện lần này.

Những đóng góp của quý nhà hảo tâm là nguồn động viên to lớn đối với các em nhỏ tại mái ấm Kim Chi. Rất mong sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành của quý vị và các nhà hảo tâm khác trong những chuyến thiện nguyện sắp tới.

THANH TRÚC

Trung thu ở mái ấm Kim Chi

Trung thu ở mái ấm Kim Chi

Vào đúng ngày Tết Trung thu (29/9), chúng tôi quay lại mái ấm Kim Chi, chùa Long Thạnh (Long An) để trao hơn 200 phần quà cho các em nhỏ.