Nguyên nhân, theo ông Sumeth - Chủ tịch Thai Airways (THAI) là do các tuyến này hiện có nhiều hãng hàng không giá rẻ cùng khai thác, cũng như lượng hành khách ít và giá vé rẻ, không mang lại nhiều lợi nhuận cho hãng.
Trong trường hợp ngừng bay, THAI sẽ giao thị phần khai thác các tuyến này cho Thai Smile Airways, một hãng hàng không giá rẻ trực thuộc THAI.
Bốn nước lân cận trong kế hoạch xem xét khả năng ngừng các chuyến bay trực tiếp từ Bangkok, gồm có Lào, Campuchia, Myanmar và Việt Nam.
Cụ thể, 6 đường bay kết nối sân bay Suvarnabhumi ở thủ đô Bangkok với thủ đô Viêng Chăn và cố đô Luông Pha Băng của Lào, thủ đô Phnom Penh của Campuchia, thành phố Yangon của Myanmar, và thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam.
Trước đó, Thai Airways đã công bố kế hoạch tái cơ cấu và cắt giảm chi phí, trong đó có thể hủy hoặc lùi dự án mua 38 máy bay mới trị giá 1,5 tỷ baht (khoảng 49,5 triệu USD).
Tốc độ tăng trưởng ngành hàng không bất ngờ giảm tốc
Thị trường hành khách hàng không 6 tháng đầu năm 2019 tiếp tục tăng trưởng, tuy nhiên tốc độ tăng trưởng đã chậm lại so cùng kỳ 2018.