Thai Airways mở tiệm ăn để bù đắp doanh thu bị thâm hụt

Hãng hàng không quốc gia của Thái Lan đã chuyển đổi nhà ăn ở trụ sở chính tại Bangkok thành một nhà hàng theo chủ đề hàng không.

Hãng hàng không Thai Airways International đã mở dịch vụ trải nghiệm ẩm thực hàng không ngay trên mặt đất. Hơn 100 thực khách đến văn phòng của Thai Airways Internationa được ngồi trong không gian như trên máy bay, thưởng thức những suất ăn hàng không.

Hãng hàng không quốc gia này đã dừng hầu hết đường bay, chuyển đổi nhà ăn ở trụ sở chính tại Bangkok thành một nhà hàng theo chủ đề hàng không và mở cửa phục vụ công chúng.

  Không gian nhà hàng. Ảnh: Reuters

Không gian nhà hàng. Ảnh: Reuters

Đội ngũ tiếp viên hàng không chào đón thực khách trong bộ đồng phục đầy đủ như khi bay. Không gian nhà hàng được trang trí giống chiếc phi cơ với ghế ngồi giống như một chuyến bay thực thụ. 

Varangkana Luerojvong, giám đốc điều hành Thai Airways Catering cho biết, động cơ, cửa sổ và cánh quạt trên máy bay... được dùng làm đồ nội thất. Các chi tiết trang trí đều có mã QR để thực khách tra cứu thông tin về các bộ phận của máy bay.

Khoảng 2.000 suất ăn được phục vụ mỗi ngày để bù đắp doanh thu bị thâm hụt trong đại dịch. Hiện hãng đang có kế hoạch biến các văn phòng khác thành những địa chỉ ẩm thực tương tự. Những đầu bếp và tiếp viên đã trở lại đi làm. 

Ngày 14/9, tòa án sẽ quyết định liệu hãng hàng không quốc gia có thể tiếp tục thực hiện các đề xuất tái cơ cấu hay không.

Thanh Mai

Cục Hàng không đề xuất điều chỉnh quy hoạch sân bay Nội Bài

Cục Hàng không đề xuất điều chỉnh quy hoạch sân bay Nội Bài

Dự kiến, đến năm 2030, sân bay Nội Bài có thể đạt công suất 63 triệu khách/năm và 2 triệu tấn hàng hóa/năm.