Thái Bình dừng tiếp nhận người từ vùng dịch về địa phương từ 0h ngày 3/4

Từ 0h ngày 3/4, UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu dừng việc di chuyển người dân từ vùng dịch về địa phương này để phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 2/4, ông Đinh Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thái Bình ký ban hành công văn "hỏa tốc" gửi các cơ quan, ban ngành tại địa phương với nội dung trên, theo báo Tổ quốc.

Theo công văn, UBND tỉnh yêu cầu dừng di chuyển người dân từ vùng dịch về Thái Bình từ 0h ngày 3/4 đến hết ngày 15/4, trừ các trường hợp xe cấp cứu, xe phục vụ việc hiếu, hỷ, xe công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, chuyên chở nguyên, vật liệu sản xuất. Trường hợp đặc biệt do Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh quyết định.

Tỉnh Thái Bình sẽ dừng việc di chuyển dân từ vùng dịch vào địa phương từ 0h ngày 3/4.
Tỉnh Thái Bình sẽ dừng việc di chuyển dân từ vùng dịch vào địa phương từ 0h ngày 3/4.

Sáng cùng ngày, tại buổi hợp triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, ông Thăng cũng đề nghị Giám đốc Công an tỉnh phối hợp với Giám đốc Sở Y tế sẽ triển khai thực hiện nghiêm túc yêu cầu này.

Theo đó, ngành Y tế phải tăng cường phương tiện, trang thiết bị cho các lực lượng làm việc, cung cấp cho các chốt danh sách các tỉnh có dịch để thuận tiện cho việc kiểm soát. Bố trí tăng số người tham gia tại các chốt ở huyện, tùy theo tình hình có thể tăng số ca làm việc cho phù hợp, chú trọng tại chốt cầu Tân Đệ và cầu Nghìn.

Đối với hoạt động tại các cơ sở khám, chữa bệnh và hoạt động tại các khu cách ly tập trung, giao Sở Y tế chỉ đạo bệnh viện đa khoa tuyến huyện không chuyển bệnh nhân lên các bệnh viện tuyến tỉnh, trừ trường hợp cấp cứu.

Với hoạt động của các bếp ăn tập thể cũng thống nhất cho dừng trên địa bàn tỉnh, trường hợp phải tổ chức ăn ca, chủ doanh nghiệp phải cung cấp các suất ăn riêng cho từng công nhân, không ăn tập trung, trường hợp ăn tập trung sẽ không quá 20 người trong cùng một thời điểm. Nếu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh không thực hiện, yêu cầu chủ doanh nghiệp dừng sản xuất kinh doanh.

Còn đối với doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh nằm ngoài khu công nghiệp, UBND tỉnh giao UBND các huyện, thành phố rà soát, thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động các bếp ăn tập thể giống như các doanh nghiệp trong khu công nghiệp. Doanh nghiệp nào, cơ sở sản xuất nào không chấp hành sẽ yêu cầu dừng sản xuất kinh doanh.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương