Thái Bình giãn cách xã hội toàn tỉnh từ 12 giờ trưa ngày 6.5

Sáng 6/5, UBND tỉnh Thái Bình quyết định giãn cách xã hội toàn tỉnh để phòng, chống dịch Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19, sáng 6.5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình đã họp khẩn bàn triển khai các giải pháp khẩn cấp ứng phó.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải yêu cầu toàn bộ hệ thống chính trị quyết tâm, khẩn trương, khẩn cấp, thần tốc phòng, chống dịch, tạm dừng các hoạt động không cần thiết tập trung cho công tác phòng, chống dịch.

Thái Bình giãn cách xã hội toàn tỉnh từ 12 giờ trưa ngày 6.5

Ngành y tế thần tốc truy vết các trường hợp liên quan đến ca bệnh, sẵn sàng các phương tiện, vật tư, nhân lực và lên các phương án sẵn sàng ứng phó với dịch, triển khai ngay việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho các trường hợp F1, F2. Các huyện, thành phố nâng mức độ phòng, chống dịch lên cao nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận yêu cầu các cấp, ngành và toàn thể nhân dân chung tay, đồng lòng, quyết tâm phòng chống dịch.

Yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố thực hiện nghiêm quy định tại các khu cách ly tập trung theo phương châm rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm.

Ngành y tế nâng cao năng lực xét nghiệm, thực hiện nhanh nhất việc xét nghiệm với các trường hợp liên quan đến các trường hợp dương tính, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho cán bộ y bác sỹ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Lao và Phổi.

Việc điều trị cho các ca mắc COVID-19 thực hiện theo phác đồ của Bộ Y tế, tránh lây nhiễm chéo tại bệnh viện.

Thái Bình yêu cầu các địa phương, các cấp, ngành thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch tại cơ quan, đơn vị; huy động toàn bộ hệ thống thông tin cơ sở (báo, đài, truyền thanh, xe lưu động) tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong công tác phòng chống dịch. Ngành Công an tăng cường xử phạt các trường hợp không tuân thủ quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, đến sáng ngày 6.5, Thái Bình đã ghi nhận có 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở các huyện Vũ Thư, Thái Thụy, Kiến Xương.

Đó là chị là T.T.H (44 tuổi, ở xã Tam Quang, H.Vũ Thư); bà N.T.N (70 tuổi), chị P.T.D (38 tuổi), chị C.V.T (45 tuổi), cùng ở H.Thái Thụy và anh N.T.A ở H.Kiến Xương. Các trường hợp trên đều có liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2. 

Thanh Mai

So sánh Apple AirTag và Tile, nên mua phụ kiện nào?

So sánh Apple AirTag và Tile, nên mua phụ kiện nào?

Sau gần hai năm chờ đợi, Apple cuối cùng đã chính thức ra mắt AirTag tại sự kiện “Spring Loaded”. Trong khi đối thủ chính của phụ kiện theo dõi đến từ Apple là Tile đã xuất hiện trên thị trường từ lâu.