Thần đồng Lamine Yamal đã "lừa dối" tất cả: Tuổi 16 làm gì có ai hay được đến thế!

Chứng kiến màn trình diễn của Lamine Yamal, nhiều người không tin cậu nhóc mới chỉ 16 tuổi.

Lamine Yamal đang sống trong những ngày tháng như mơ với một cậu bé mới chỉ bước qua tuổi 16. Khi những bạn bè đồng trang lứa còn đang lo bài vở, những đồng đội tại U17 Tây Ban Nha còn đang xem Euro 2024 qua màn hình, Yamal đã khiến cả thế giới phải ngả mũ bằng hàng loạt màn trình diễn siêu hạng.

Chuyện sao trẻ tỏa sáng ở Euro hay World Cup vốn không phải điều hiếm nhưng để làm được điều đó ở tuổi 16 thì trong lịch sử vốn chưa có tiền lệ, cho dù đó là siêu nhân Lionel Messi hay Pele.

Lamine Yamal là người hùng của Tây Ban Nha tại Euro 2024
Lamine Yamal là người hùng của Tây Ban Nha tại Euro 2024

Tuổi 16, giai đoạn vẫn được gọi là quãng thời gian vô lo vô nghĩ khi bạn nhận ra bản thân không còn trẻ nhưng cũng chưa đủ chín chắn để chịu trách nhiệm cho tất cả hành vi của mình. Yamal thì khác, Cậu nhóc với gương mặt búng ra sữa, từng oẳn tù tì với đồng đội để tranh phần uống nước, đã đảo lộn nhịp sinh học. Cậu xuất sắc đến mức làm fan hâm mộ phải hoài nghi về tuổi tác, trầm trồ thốt lên: "Cậu ấy có phải 16 tuổi không thế?"

Tiền vệ người Pháp Adrien Rabiot cũng từng hoài nghi về Yamal. Trước ngày so tài tại bán kết Euro 2024, Rabiot tuyên bố sẽ là Yamal "nghẹt thở" khi cả hai đối đầu đồng thời không quên ám chỉ rằng cậu nhóc vẫn chưa đủ tốt. Rabiot đã "cả gan" xem thường Yamal.

Rồi khi bước ra Allianz Arena, Yamal đã cho người đàn anh phải sáng mắt. Phút 21, nhận được bóng từ khoảng cách 25m, Yamal có 2 nhịp uốn hông để đánh lừa tầm phán đoán của Rabiot trước khi tung ra siêu phẩm cứa lòng. Cách đó hơn 24h đồng hồ, một trang tin tại Pháp mô tả Yamal sẽ không thể vượt qua hàng thủ mới chỉ thủng lưới một lần từ đầu giải. Cuối cùng, Yamal không chỉ vượt qua mà còn cuốn phăng nó.

Thần đồng Lamine Yamal đã
Yamal ghi bàn vào lưới tuyển Pháp từ siêu phẩm ở khoảng cách 25m
Yamal ghi bàn vào lưới tuyển Pháp từ siêu phẩm ở khoảng cách 25m

Cả trận, Yamal có 6 lần tranh chấp thành công, 3 lần tắc bóng thành công, tạo ra 2 cơ hội ghi bàn cho các đồng đội. Không ai bất ngờ khi danh hiệu "cầu thủ xuất sắc nhất trận" đã thuộc về ngôi sao trẻ tuổi nhất lịch sử Euro.

Chưa dừng lại, truyền thông Anh tiết lộ Yamal đang là ứng viên số 1 cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2024. Trước giải, người ta nhắc đến khả năng săn bàn của Mbappe, những khoảnh khắc bùng nổ của Bellingham. Nhưng rồi, Yamal làm lu mờ tất cả bằng màn trình diễn chưa từng có với một người chỉ mới 16 tuổi.

Cũng vì thế, chẳng bất ngờ khi trên MXH xuất hiện những hoài nghi về tuổi thật của Yamal. Bởi lẽ suốt thời gian qua, họ đã bị đánh lừa trải nghiệm bởi Yamal, như thể một cậu bé sơ sinh lại có thể bước ra khỏi chiếc nôi và cầm cặp táp ngoài đi làm vậy.

Lúc này, "người phá những kỷ lục" là cụm từ phù hợp nhất để nói về Yamal. Trong lần đầu đến Euro, Yamal trở thành cầu thủ trẻ nhất thi đấu, trẻ nhất ghi bàn, trẻ nhất kiến tạo và trẻ nhất lọt vào chung kết. Suốt gần 7 thập kỷ, Pele giữ kỷ lục là cầu thủ trẻ nhất lọt đến bán kết một giải đấu quốc tế lớn khi thiết lập tại World Cup 1958 ở 17 tuổi 244 ngày. Thống kê này cũng bị Yamal xô đổ.

Không có một quyết định nào hấp tấp, không một đường chuyền nào do dự, không một tình huống xử lý nào lệch nhịp, đó chính là hình ảnh của Yamal trong trận đấu của tuyển Pháp. Hình ảnh các cầu thủ Tây Ban Nha liên tục dồn bóng sang cánh phải cho thần đồng 16 tuổi trong hiệp 1 minh chứng một điều rằng Yamal giờ đã là trụ cột là nhân tố "gánh team" của đội bóng.

Yamal trở thành nhân tố
Yamal trở thành nhân tố "gánh team" của Tây Ban Nha tại Euro 2024

Trước khi đến Euro, Yamal chỉ mong muốn được đón sinh nhật tuổi 17 trên nước chủ nhà Đức (Yamal sinh ngày 13/7) và giờ cậu đã thành công. Nhưng tất nhiên, Yamal không muốn dừng lại. "Em bảo mẹ không cần mua quà sinh nhật gì cho em đâu bởi chức vô địch Euro 2024 sẽ là món quà tuyệt vời nhất của em", Yamal chia sẻ.

Tỏa sáng rực rỡ ở tuổi 16 trong lần đầu tiên tham dự Euro, nhiều người cho rằng Yamal đang đi qua những ngày tháng đẹp nhất. Không phải vậy! Euro 2024 mới chỉ là sự khởi đầu, những điều tuyệt vời nhất của Yamal vẫn còn ở phía trước.

AB

Ronaldo tách đội, đi “chữa lành” cấp tốc sau kỳ Euro thảm họa

Ronaldo tách đội, đi “chữa lành” cấp tốc sau kỳ Euro thảm họa

Sau khi đội tuyển Bồ Đào Nha bị loại khỏi Euro 2024 vào sáng 6/7, Ronaldo cùng người thân đã lập tức lên chuyên cơ rời khỏi nước chủ nhà Đức.