Tháng 11, thời điểm săn vé máy bay ‘trốn Tết”

Nếu từng có ý định trốn Tết ở một nơi nào đó thật xa, bạn cũng phải tranh thủ tìm mua vé vì hiện rất nhiều người có xu hướng này.

Giá vé máy bay thay đổi liên tục từng ngày, thậm chí từng giờ, để có một chiếc vé giá tốt thì chuyện dành tâm sức “săn lùng” là chuyện nhất định bạn phải làm. Bạn nên đặt vé trước ngày bay ít nhất là 1 tháng nhé để có cơ hội tìm được vé tốt.

Trong khoảng cuối tháng 9, 10 các hãng hàng không đã đồng loạt mở bán vé tết, đây là thời điểm tốt nhất để tranh thủ đặt vé, như vậy bạn có thể thoải mái chọn cho mình giờ bay đẹp. Dĩ nhiên giá vé máy bay Tết là giá cố định, nhưng nếu bạn đặt quá cận ngày bay thì bạn có thể phải chịu thêm phí. Như vậy giá sẽ cao hơn giá vé thông thường, thậm chí bạn còn phải bay giờ bay xấu.

Tháng 11, thời điểm săn vé máy bay ‘trốn Tết”

Nếu lỡ dịp này, bạn cũng đừng quá lo lắng, vì trong các tháng 11, 12, các hãng hàng không sẽ mở bán vé tăng cường, thông báo lịch tăng chuyến nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển của hành khách dịp Tết. Tuy nhiên, giá vé mở bán đợt 2 luôn cao hơn đợt 1. Do đó, bạn càng phải để tâm hơn mới mong tìm được vé giá tốt.

Nên lưu ý, khi các bạn đã nhận thấy vé máy bay Tết đang ở mức rẻ thì nên mua ngay lập tức, bởi giá vé sẽ luôn có sự thay đổi theo thời gian, nếu để lỡ, có thể bạn sẽ phải đặt vé với mức giá cao hơn hoặc bay vào các giờ không ưng ý.

Thường vé Tết không bán hết trong một lần. Tùy theo số lượng vé mở bán mà giá sẽ bắt đầu tăng và biến động mạnh trong 2 tháng cận Tết (từ giữa tháng 10 đến giữa tháng 12). Do đó bạn có thể cân nhắc và sắp xếp công việc của mình thật kỹ trước khi quyết định đặt vé Tết, đừng đặt quá sớm hoặc quá trễ. Năm nay tết rơi vào giữa tháng 1 nên bạn đừng chờ đến tháng 12 hoặc đầu tháng 1 mới đặt, vì như vậy thì sẽ trễ mất đó.

Tháng 11, thời điểm săn vé máy bay ‘trốn Tết”

Lưu ý là vé Tết sẽ không bao giờ giảm xuống mà chỉ có thể tăng lên và tệ nhất là hết vé, vì vậy bạn đừng chờ vé Tết rẻ hay vé khuyến mại nhé. Bên cạnh đó, vào dịp Tết, giá vé của các hãng đều sẽ cao và không có nhiều sự chênh lệch nhiều giữa các hãng giá rẻ và hãng quốc gia như Vietnam Airlines. Tùy vào ngày đi mà đôi khi giá của Vietnam Airlines có thể sẽ rẻ hơn Vietjet Air và Jetstar mà lại có thêm 20kg hành lý và bạn cũng sẽ ít gặp trường hợp hoãn chuyến hơn.

Dễ nhận thấy thời điểm Tết là lúc hầu hết hành khách đều có nhu cầu bay từ các thành phố phía Nam về các tỉnh thành phía Bắc để đoàn viên cùng gia đình. Lúc này giá vé máy bay cho các chiều ngược lại sẽ ở ngưỡng khá thấp, đây chính là điều kiện lý tưởng cho những ai có nhu cầu du lịch “trốn Tết” hoặc những gia đình cha mẹ muốn đặt vé đến thành phố để đón Tết cùng con cháu cũng là gợi ý khá hay ho.

Nếu từng có ý định trốn Tết ở một nơi nào đó thật xa như Bangkok, Singapore, Hongkong, hay Tokyo,… bạn cũng phải tranh thủ tìm mua vé vì hiện nay rất nhiều người có xu hướng này. Vé máy bay quốc tế trong dịp Tết cũng sẽ dễ hết, tuy nhiên bạn sẽ có nhiều thời gian hơn so với vé nội địa. Trong khoảng tháng 11 là thời điểm tốt để bạn đặt vé quốc tế để “trốn Tết”.

KIM THOA

Đường sắt, hàng không còn nhiều vé Tết

Đường sắt, hàng không còn nhiều vé Tết

Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, vé tàu đi lại dịp Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020 còn khoảng hàng chục nghìn vé.