Tháng Tết vợ kiếm cả tỷ đồng nhưng vẫn làm chồng khó chịu, tất cả là vì 1 nguyên nhân

Bất chấp nỗ lực của anh chồng trong việc truyền đạt và bày tỏ mối quan ngại về những thay đổi, cô vợ vẫn thế.

Trong xã hội hiện đại, những nỗ lực và tài năng của phụ nữ đã được khẳng định qua những thành tựu mà họ đạt được. Mặc dù sự tiến bộ này chắc chắn mang lại sức mạnh cho phụ nữ nhưng đôi khi nó cũng có thể đặt ra những thách thức đối với nam giới, những người có thể thấy mình phải vật lộn với cảm giác thất vọng hoặc mất mát.

Một người đàn ông chia sẻ câu chuyện của mình trên diễn đàn mạng. Mỗi dịp Tết đến anh áp lực vô cùng.

“Do quê tôi cách xa Hà Nội nên cưới xong bố mẹ vợ có nói ở chung cho tiết kiệm. Tôi ở nhà vợ được 2 năm thì ông bà hỗ trợ tiền để mua nhà. Cuộc sống bình thường cũng ổn cho đến khi vợ tôi nghỉ việc về nhà kinh doanh riêng. Thu nhập của cô ấy gấp 5, thậm chí là 10 lần tôi. Điều đó đồng nghĩa với việc cô ấy bận rộn, không có nhiều thời gian chăm lo cho gia đình.

Tết đến thì thường bố con tôi sẽ về quê từ 24, 25 tháng Chạp rồi ở đến mùng 2 ra Hà Nội. Ở nhà ngoại hay nhà nội thì vợ tôi vẫn là niềm tự hào của cả gia đình. Không biết có phải do giỏi kiếm tiền mà cô ấy có chút coi thường tôi không nhưng sắm sửa mọi thứ tôi chẳng có tiếng nói gì trong gia đình”.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ban đầu, sự thành công của vợ anh mang lại niềm vui và niềm tự hào cho cả gia đình. Tuy nhiên, tính cách và lối sống, thói quen sinh hoạt của cô ấy cũng thay đổi. Anh cho biết, thu nhập nguyên tháng Tết của vợ lên tới cả tỷ đồng.

“Bạn đã bao giờ trải nghiệm việc vợ mình chi cả trăm triệu chỉ để mua 1 sản phẩm nhà bếp chưa? Tết là cái cớ tốt nhất để cô ấy phung phí tiền bạc. Chỉ cần tôi ngăn cản, tính hung hăng của cô ấy sẽ bộc lộ với lý do ‘tiền em làm ra em tiêu’”.

Bất chấp nỗ lực của anh chồng trong việc truyền đạt và bày tỏ mối quan ngại về những thay đổi, cô vợ vẫn thế. Sự việc lên đến đỉnh điểm khi cô tự ý cầm điện thoại của anh, vào app ngân hàng để chuyển khoản cho em gái 20 triệu mua tủ lạnh. Khi anh tức giận hỏi thì cô giải thích: “App ngân hàng em bị lỗi, em mượn tạm xong mấy hôm nữa em trả anh chứ em lấy không đâu mà cứ rối cả lên”.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhưng anh chồng cho rằng: “Tôi tức không phải vì khoản tiền mà vì cô ấy vượt mặt tôi, không hề coi trọng chồng. Cũng vì biết chị làm ăn được nên em gái cô ấy cũng rất hay xin tiền chị, điều đó làm tôi không thoải mái. Nhưng tôi cứ nói gì là cô ấy lại điệp khúc tiền em em tiêu. Mỗi ngày Tết tôi chẳng khác nào ô sin trong nhà. Các gia đình khác thì chồng có tiếng nói mà nhà tôi lại đảo ngược, chẳng nhẽ chỉ vì từ đầu tôi chọn ‘chó chui gầm trạn’ nên giờ tôi mới phải thế này?”.

Nhiều người đồng cảm với tâm sự của ông chồng trên. Để giải quyết những ấm ức ảnh hưởng đến mối quan hệ vợ chồng thì anh chồng này nên ngồi nói chuyện, chia sẻ thẳng thắn suy nghĩ của mình với vợ. Việc chênh lệch thu nhập giữa chồng và vợ không phải là vấn đề quá lớn nếu cả 2 biết cân bằng, thấu hiểu cho nhau. Đôi khi nếu không có người này quán xuyến gia đình, chăm lo con cái nhà cửa thì người kia cũng chẳng có thời gian mà kiếm tiền. Thế mới nói, của chồng công vợ.

Ngọc Anh

Bật mí cách chọn mua loài hoa cúc được ưa chuộng trên bàn thờ ngày Tết

Bật mí cách chọn mua loài hoa cúc được ưa chuộng trên bàn thờ ngày Tết

Không phải hoa cúc vàng, cũng chẳng phải hoa cúc trắng, đây là loại hoa cúc được nhiều người tìm mua cắm bàn thờ ngày Tết.