Thanh niên 28 tuổi tự đâm 7 cây kim khâu vào ngực

Hơn 2 tháng trước, bệnh nhân bị căng thẳng khi biết tin mình bị nhiễm HIV, đã dùng kim đâm vào cơ thể.

Ngày 27/4, bệnh nhân tên H (28 tuổi, ở TP Cần Thơ) nhập viện với biểu hiện đau âm ỉ, tức ngực, khó thở. Theo kết quả chụp X-Quang và CT-Scan lồng ngực xác nhận có 7 dị vật hình dạng như chiếc kim dài khoảng 4cm nằm ở trung thất và khoang màng phổi trái, kèm theo tràn dịch màng tim lượng vừa. Các bác sĩ đã hội chẩn và quyết định phẫu thuật lấy dị vật ra khỏi lồng ngực. 

Hơn 2 tháng trước, bệnh nhân bị căng thẳng khi biết tin mình bị nhiễm HIV nên đã dùng kim đâm vào cơ thể. 

Bệnh viện đã được tiến hành hội chẩn gồm nhiều chuyên khoa: Hồi sức Cấp cứu, Lồng ngực mạch máu, Phẫu thuật - Gây mê hồi sức. Do nhiễm HIV nên hệ miễn dịch của bệnh nhân bị suy giảm, nguy cơ nhiễm trùng rất cao trong và sau mổ. 

  7 cây kim được lấy ra từ lồng ngực bệnh nhân 

7 cây kim được lấy ra từ lồng ngực bệnh nhân 

Sau gần 3 giờ phẫu thuật bằng phương pháp mở ngực, các bác sĩ đã lấy 7 cây kim ra khỏi lồng ngực bệnh nhân. Trong đó một cây đâm vào nhĩ trái, 3 cây đâm vào quai động mạch chủ, một cây đâm thủng thùy trên phổi trái, một cây trong khoang màng phổi trái, một cây trong cơ thành ngực (bị gãy đôi).

Theo bác sĩ ngoại lồng ngực, khi vật sắc nhọn vào lồng ngực sẽ di chuyển vào trung tâm theo lực hút của tim. Hiện bệnh nhân tạm ổn, đang được theo dõi sức khỏe tại khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức. 

Thanh Mai

Bún bò Huế vào thực đơn bữa trưa của học sinh Nhật Bản

Bún bò Huế vào thực đơn bữa trưa của học sinh Nhật Bản

Những suất bún bò Huế được đưa vào thực đơn ăn trưa của học sinh thành phố Saijo để các em được thưởng thức món ăn đặc sản của Việt Nam.