Bún bò Huế vào thực đơn bữa trưa của học sinh Nhật Bản

Những suất bún bò Huế được đưa vào thực đơn ăn trưa của học sinh thành phố Saijo để các em được thưởng thức món ăn đặc sản của Việt Nam.

Hãng tin FNN của Nhật Bản đưa tin vào cuối tháng 4/2022, toàn bộ 35 trường tiểu học và trung học cơ sở ở thành phố Saijo sẽ phục vụ món bún bò Huế, một đặc sản của thành phố Huế - Việt Nam, cho học sinh vào bữa trưa.

  Hình ảnh món bún bò xuất hiện trong bữa trưa của các em học sinh tại thành phố Saijo được Đài NHK (Nhật Bản) ghi lại - Ảnh: Đài NHK (Nhật Bản)

Hình ảnh món bún bò xuất hiện trong bữa trưa của các em học sinh tại thành phố Saijo được Đài NHK (Nhật Bản) ghi lại - Ảnh: Đài NHK (Nhật Bản)

Ngày 26/4 vừa qua, thị trưởng thành phố Saijo, ông Toshihisa Tamai đã đến thăm một lớp 4 của Trường tiểu học Saijo, và giới thiệu đôi nét về thành phố Huế của Việt Nam. 

Truyền thông Nhật Bản mô tả đây là món ăn đặc sản của thành phố Huế, với nguyên liệu chính là bột gạo và thịt bò. Các em học sinh đều rất hài lòng và thích thú với món ăn mới lạ này.

Việc món ăn Việt Nam được đưa vào thực đơn tại các trường tiểu học và trung học cơ sở để có thể thu hút sự quan tâm và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam đến các em nhỏ ở khu vực thành phố Saijo. Những đứa trẻ đã tỏ ra rất thích thú với món ăn mới lạ này.

Với người dân Việt Nam, món bún bò Huế là một trong những món ăn thân thuộc và bình dị nhất. Bún bò Huế chỉ là một món ăn bình dân dễ dàng bắt gặp ở bất cứ nơi đâu, từ nhà hàng sang trọng đến quán ăn bình dân, vỉa hè.

Thành phố Saijo và Huế đã triển khai nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, giáo dục trong 4 năm xây dựng mối quan hệ hữu nghị. Thị trưởng Tamai từng tới thăm thành phố Huế hồi tháng 5/2021 để thảo luận về các biện pháp tăng cường hợp tác giữa hai địa phương.

Thanh Mai

Từ video livestream, cơ quan chức năng phát hiên 5 kho hàng nhái

Từ video livestream, cơ quan chức năng phát hiên 5 kho hàng nhái

5 kho với hàng chục ngàn sản phẩm kinh doanh bằng hình thức ivestream tại Thanh Hóa có nhiều dấu hiệu vi phạm vừa bị lực lượng chức năng phát hiện và tạm giữ.