Thanh niên nghiện game sát hại cặp vợ chồng hàng xóm, lấy đi hai chiếc điện thoại

Đối tượng gây án là người từng ở gần gia đình nạn nhân, khi còn nhỏ còn được nạn nhân bế chơi, thân tình.

Khoảng hơn 6h sáng ngày 7/10, một người hàng xóm nhìn sang sân nhà ông Tống Duy Nghiễn (SN 1950) và bà Cù Thị Kiện (SN 1953) ở thôn Đà Sơn, xã Hà Bắc, huyện Hà Trung phát hiện ra hai ông bà nằm gục dưới sân và có nhiều vết máu. Ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương, cơ quan công an có mặt tại hiện trường.

Cơ quan xác định ông Nghiễn bị đâm 18 vết dao còn bà Kiện bị đâm 25 vết dao, trong đó có nhiều vết dao đâm vào các vị trí hiểm yếu như: tim, phổi, thận. Tài sản trong nhà có dấu hiệu bị lục soát.

Anh Tống Duy Quang (38 tuổi, con trai của ông Nghiễn, bà Kiện cho biết) nhà có 6 người con, trong đó có 1 người qua đời do tai nạn giao thông. Bốn anh chị em đi làm ăn, sinh sống ở các tỉnh phía Nam, còn một người lấy chồng ở xa. Vì con cái đều ở xa mà ông bà lại mong muốn về quê nên mới ở tách biệt 7 năm qua. 

Sau 48 giờ xác minh, đến 11 giờ ngày 9/10/2020 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt giữ đối tượng Vũ Tiến Long (SN1998) ở thôn Đà Sơn, xã Hà Bắc, huyện Hà Trung là thủ phạm đã gây ra vụ giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng nói trên khi đang nằm nghỉ tại một quán nét ở thị trấn Hà Trung. Cơ quan công an thu giữ 2 chiếc điện thoại di động trị giá khoảng 7 triệu đồng của vợ chồng ông Nghiễn, bà Kiện và 1 dao bấm dạng gấp là các tang vật của vụ án.

Đối tượng Long.
Đối tượng Long.

Được biết, Long là con đầu trong gia đình có 2 anh em. Vì nghiện game nên Long nghỉ học từ 2015. Bố Long từng đi xuất khẩu lao động còn mẹ buôn bán nhỏ ở nhà rồi đi làm công nhân. 

Gia đình Long từng sinh sống gần nhà nạn nhân, sau đó cả gia đình chuyển đến một ngôi nhà khác cách đó cũng không xa. Ngôi nhà cũ của gia đình Long chính là ngôi nhà hoang mà Long trú ẩn (cách nhà nạn nhân khoảng 15 mét), chờ thời điểm để gây án.

Dù bị bắt nhưng Long tỏ ra khá bình tĩnh, ghi nhớ và khai chính xác từng chi tiết. Ban đầu khai nhận là do nghiện game cần tiền tiêu nên đã mai phục gia đình ông Nghiễn để tìm cơ hội đột nhập. 

Vào lúc 4h sáng này 7/10, nghe thấy tiếng chó sủa và tiếng động mạnh, ông bà Nghiễn tỉnh giấc. Khi ông Nghiễn mở khóa, đẩy cửa ra bắt gặp Long ngay gần cửa, định vượt rào trốn. Ông Nghiễn túm được Long kéo vào nhà và bị Long đâm liên tiếp cả hai ông bà. Sau đó, Long vào nhà lục lấy 2 chiếc điện thoại rồi nhảy qua tường rào ngôi nhà bên cạnh để về ngôi nhà hoang giấu con dao.

Long từng trộm cắp tài sản, trong những năm qua không ai biết Long ở đâu, làm gì. Trước thời điểm xảy ra vụ án khoảng 3-4 ngày, Long có xuất hiện tại địa phương.

Ông Nguyễn Thành Chân, Chủ tịch UBND xã Hà Bắc, huyện Hà Trung cho biết: "Vụ án xảy ra gây hoang mang cho cho người dân địa phương. Không ai ngờ rằng, để có tiền chơi game đối tượng đã dùng dao đâm chết cả hai ông, bà vốn là hàng xóm, bậc cha mẹ mình. Mặc dù trên địa bàn xã không có cửa hàng game, nhưng qua nắm bắt, có nhiều trường hợp, đặc biệt là lứa tuổi thanh niên có dấu hiệu nghiện game".

Thanh Mai

Ông Vương Đình Huệ tái đắc cử Bí thư Thành ủy Hà Nội khóa XVII

Ông Vương Đình Huệ tái đắc cử Bí thư Thành ủy Hà Nội khóa XVII

Theo kết quả công bố tại Đại hội XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội sáng 13/10, ông Vương Đình Huệ được bầu làm Bí thư Thành ủy Hà Nội khóa XVII.