Thành phố của Mỹ đặt máy ATM Bitcoin ở sân bay sau khi áp dụng thanh toán tiền điện tử

Giá gas từ ngày (2-7/3) được dự báo sẽ khó hồi phục trở lại khi nhiệt độ ấm đang kéo dài, cộng với nguồn cung dư thừa và nỗi lo về virus corona đang ngày càng diễn biến phức tạp.

Chính quyền thành phố đã chính thức thông báo về việc lắp đặt "ATM Bitcoin tiền điện tử do chính phủ quản lý" tại Sân bay Quốc tế Williston Basin, cho phép hành khách và những người không phải là khách du lịch mua và bán 40 loại tiền kỹ thuật số.

Máy ATM tiền điện tử ở sân bay này sẽ đặc biệt hữu ích đối với những người không có ngân hàng, những người không có quyền truy cập vào các dịch vụ tài chính truyền thống, nó cũng cho phép hành khách, khách du lịch giao dịch với 40 loại tiền kỹ thuật số.

Danh sách các đồng tiền điện tử điển hình được hỗ trợ bao gồm đồng Bitcoin (BTC), Ether (ETH), Dogecoin (DOGE) và Shiba Inu (SHIB).

33.png

Để có sáng kiến ​​này, Thành phố Williston đã hợp tác với dịch vụ tiền điện tử Coin Cloud, cung cấp các máy tiền kỹ thuật số (DCM) cho thành phố.

Theo công ty, DCM “không chỉ là một máy ATM Bitcoin” vì nó cho phép người dùng mua và bán không chỉ Bitcoin mà còn 40 tài sản kỹ thuật số khác bằng tiền mặt. “Các máy ATM Bitcoin cũ không thể làm được tất cả những điều đó,” Coin Cloud cho biết.

Hercules Cummings, giám đốc tài chính của thành phố Williston nói với tờ Cointelegraph rằng, nỗ lực này "có thể là trường hợp đầu tiên của một sân bay có sự xuất hiện của máy ATM tiền điện tử do chính phủ quản lý" ở Mỹ, ông cũng dự đoán khối lượng thanh toán tiền điện tử của thành phố sẽ tăng lên.

Hercules Cummings cũng chia sẻ thêm, bước tiếp theo của thành phố Williston sẽ là đặt một máy ATM tiền điện tử ở Tòa thị chính, khi nhu cầu về tiền điện tử cao hơn nhu cầu ở sân bay.

sanbay.png
Hercules Cummings hoàn thành giao dịch với DCM. Nguồn: Thành phố Williston

Mặc dù thành phố Williston ủng hộ việc áp dụng tiền điện tử, nhưng chính quyền thành phố không đóng vai trò là người giám sát quỹ hay quản lý bất kỳ giao dịch tiền điện tử nào. Nhà điều hành Coin Cloud mới là người xử lý các giao dịch mua và rút tiền trên.

Mục tiêu chính đằng sau DCM là “thu hút sự tò mò của công chúng đối với sự chấp nhận và áp dụng danh mục đầu tư của một loại tài sản ngày càng tăng,” Cummings nói. “Chúng tôi tin chắc rằng những động thái đơn giản nhưng lớn như thế này sẽ đạt được điều đó. Chúng tôi mong muốn tiếp tục tạo ra tác động chuyển đổi và định vị mình là người đóng vai trò quan trọng trong sáng kiến ​​công nghệ này,” ông nói thêm.

Như đã báo cáo trước đây của Cointelegraph, Thành phố Williston đã hợp tác với công ty thanh toán tiền điện tử lớn BitPay vào tháng 5/2021 để bắt đầu chấp nhận tiền điện tử như Bitcoin làm thanh toán cho các hóa đơn tiện ích.

Ngoài Bitcoin, công dân giờ đây cũng có thể thanh toán hóa đơn tiện ích của họ bằng Bitcoin Cash ( BCH ), Ether, Wrapped Bitcoin, Dogecoin, Litecoin ( LTC ) và năm loại tiền ổn định được chốt bằng USD như đô la Gemini (GUSD), USD Coin ( USDC) ) và Binance USD (BUSD), Cummings cho biết.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương