Thành phố Matsuyama của Nhật Bản hủy lễ rước đuốc Olympic

Theo AFP, thành phố phía tây Nhật Bản đã hủy bỏ lễ rước đuốc Thế vận hội Tokyo do các ca nhiễm COVID-19 tăng đột biến vào hôm nay (14/4), đây là khu vực thứ hai hủy bỏ sự kiện này.

Quyết định này được đưa ra 100 ngày khi Olympic Tokyo khai mạc và trong bối cảnh có nhiều quan ngại về khả năng tổ chức sự kiện này khi số ca nhiễm đang gia tăng ở trong và ngoài Nhật Bản.

Thống đốc tỉnh Ehime, ông Tokihiro Nakamura cho biết: "Chúng tôi sẽ hủy bỏ lễ rước đuốc ở thành phố Matsuyama. Chúng tôi sẽ tổ chức lễ kỷ niệm sự xuất hiện của ngọn lửa theo cách không có sự tham gia của khán giả bình thường."

Ông Tokihiro Nakamura cho biết các dịch vụ y tế khẩn cấp trong khu vực đang phải chịu áp lực lớn do số ca mắc COVID-19 tăng mạnh. Do đó, chính quyền sẽ hủy lễ rước đuốc tại Matsuyama.

Quyết định này đã được chấp nhận bởi ủy ban tổ chức Tokyo 2020, nhưng họ chưa bình luận ngay về vấn đề này.

nhat.png

Đoàn rước đuốc đã khởi hành ngày 25/3 từ tỉnh Fukushima ở Đông Bắc Nhật Bản và dự định sẽ đi qua tổng cộng 47 tỉnh trước khi khai mạc Olympic ngày 23/7 tới.

Theo kế hoạch, ngọn đuốc này sẽ đi qua thành phố Matsuyama vào ngày 21/4 tới.

Trước đó, chính quyền Osaka đã không tổ chức lễ rước đuốc trên các con phố. Thay vào đó, các vận động viên rước đuốc đã chạy qua một công viên vắng người do số ca mắc COVID-19 tăng nhanh tại đây.

Theo thống kê, Nhật Bản đã ghi nhận tổng cộng hơn 513.000 ca nhiễm và hơn 9.500 ca tử vong do COVID-19. Đáng chú ý, tổng số ca nhiễm tại thủ đô Tokyo là hơn 126.000 ca, mức cao nhất nhất trên cả nước.

Tuần trước, Chính phủ Nhật Bản quyết định cho phép chính quyền thủ đô Tokyo, tỉnh Kyoto và tỉnh Okinawa áp dụng các biện pháp phòng dịch trọng điểm trong bối cảnh dịch COVID-19 có dấu hiệu bùng phát mạnh.

Dự kiến, các biện pháp này sẽ được dỡ bỏ ở các tỉnh Kyoto và Okinawa vào ngày 5/5, và ở thủ đô Tokyo vào ngày 11/5.

LAN ANH