Thật hư chuyện dân bỏ về không tiêm vaccine Vero Cell tại quận 1

Đại diện quận 1, TP.HCM vừa phản hồi chính thức về clip người dân bức xúc bỏ về không tiêm vaccine Vero Cell của Sinopharm đang lan truyền trên mạng xã hội.

Trước thông tin mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip dài 1 phút 20 giây ghi lại cảnh người dân bức xúc bỏ về không tiêm vaccine sau khi được nhân viên điểm tiêm thông báo sẽ tiêm vaccine Vero Cell của Sinopharm.

Sau khi nghe thông báo tiêm vaccine Vero Cell, nhiều người dân hỏi "Vero Cell là của nước nào, sao không nói", sau đó phản ứng, đứng dậy di chuyển khỏi điểm tiêm.

Khi bị phản ứng nhân viên tại điểm tiêm vaccine nói "giờ có chích là may rồi còn đòi hỏi gì nữa". Ngay lập tức một người đàn ông phản ứng gay gắt "giờ chích có chết mày chịu không?".

Tiếp đó, nhân viên tại điểm tiêm thông báo "nếu các anh chị không đồng ý chích vaccine Vero Cell xin đi về trước".

2461908bb8744f2a1665-14524710.jpg

Đoạn clip được quay tại một điểm tiêm ở quận 1, TP.HCM. Sau khi xuất hiện, đoạn clip này lập tức được chia sẻ chóng mặt với hàng nghìn bình luận trái chiều.

Theo phản hồi của UBND quận 1, sự việc trên là có thật. Sáng nay, quận 1 tổ chức tiêm vaccine tại điểm tiêm số 1, Huyền Trân Công Chúa. Vaccine được tiêm là AstraZeneca. Tuy nhiên, đến 9h thì tiêm hết loại vaccine này, sau đó quận tổ chức tuyên truyền người dân tiêm vaccine Sinopharm thì có 1 số người dân bỏ về như clip.

Sau đó quận vẫn tiếp tục tiêm Sinopharm cho 52 người dân tại điểm này trong sáng nay. Chiều nay quận vẫn tiêm Sinopharm tại đây.

Cùng ngày 13/8, nhiều quận huyện tại TP.HCM bắt đầu tiêm vaccine Vero Cell cho người dân. Trong vài giờ, huyện Hóc Môn đã tiêm gần hết 5.000 liều được phân bổ. Trong khi đó, quận 7 cho biết chiều nay nhận vaccine để tiêm với tỉ lệ dân đăng ký cao.

Theo lãnh đạo huyện Hóc Môn, lúc đầu người dân có chút e ngại nhưng với sự hướng dẫn, giải thích tận tình, người dân hiểu được tầm quan trọng của việc tiêm vaccine trong cuộc chiến COVID-19. Việc tiêm vaccine phải được người dân đồng ý không bắt buộc và điều bất ngờ là khá đông người dân đồng ý tiêm và các cơ sở tiêm liên tục xin Sở Y tế vaccine để tiêm tiếp. 

Trước đó hơn 19.000 liều vaccine vero cell được phân bổ cho cho các doanh nghiệp trong đó có tập đoàn FPT theo đơn yêu cầu của các doanh nghiệp này. 

Còn tại quận 7, quận cũng nhận vaccine về để tiêm cho người dân. Theo lãnh đạo quận tỉ lệ người dân đăng ký tiêm đến thời điểm này cao.

Trước đó, quận 7 đã ban hành văn bản yêu cầu các phường cho người dân đăng ký tình nguyện tiêm vaccine Vero Cell và tuyên truyền, vận động người dân chưa tiêm vaccine tự nguyện đăng ký tiêm vaccine Vero Cell.

HẢI MY