Thấy nước súp đổ loang lổ ở hành lang, người phụ nữ kiểm tra camera phát hiện hành vi "kinh tởm" của shipper, quyết không đặt đồ ăn online nữa

Hành động của nam tài xế giao hàng khiến người phụ nữ kinh hãi.

Dịch vụ giao đồ ăn nhanh giờ đây đã trở nên phổ biến ở hầu khắp các quốc gia vì sự tiện lợi, nhanh chóng. Thay vì phải đến tận nhà hàng ăn uống thì nhiều người lại thích gọi đồ về nhà, tận hưởng bữa ăn ngon, thoải mái trong chính không gian của riêng mình. Hoặc số khác đặt đồ ăn online chỉ đơn giản vì muốn tiết kiệm thời gian. Vì lẽ đó mà các dịch vụ giao đồ ăn nhanh cứ phất lên như diều gặp gió. 

Tuy nhiên, không phải lúc nào việc đặt đồ ăn online cũng mang lại cho khách hàng sự hài lòng.

Theo tờ Straits Times, gần đây, một số khách hàng ở Singapore đã phàn nàn về việc đồ ăn, đồ uống bị đổ tung tóe trong quá trình vận chuyển. Nhưng vì thế mà các shipper có cách chống chế?

Mới đây, cô Stomper Wendy đã chia sẻ đoạn phim được quay từ camera an ninh trước cửa nhà mình. Nó cho thấy hành vi gây phẫn nộ của một tài xế giao hàng.

Nam tài xế quan sát xung quanh trước khi hành động.
Nam tài xế quan sát xung quanh trước khi hành động.
Trong quá trình vận chuyển súp bị đổ ra túi nilon, tài xế sợ khách hàng phàn nàn nên đã đổ ngược lại.
Trong quá trình vận chuyển súp bị đổ ra túi nilon, tài xế sợ khách hàng phàn nàn nên đã đổ ngược lại.

Sự việc xảy ra ở hành lang tòa nhà cạnh tòa nhà của Wendy nằm trên đường Somme vào khoảng 11 giờ 45 phút sáng 1 tháng 11 mới đây.

Wendy nói: "Tôi nhìn thấy vết nước súp đổ loang lổ ở khu vực hành lang và đã quyết định kiểm tra camera".

Trong video mà Wendy chia sẻ, người ta nhìn thấy người lái xe đang mở một cái hộp chứa thứ có vẻ là súp. Sau đó, anh ta lấy chiếc túi nilon có phần súp bị đổ và dốc trở lại cái hộp đó".

Tài xế đổ súp từ túi nilon trở lại hộp thức ăn của khách.
Tài xế đổ súp từ túi nilon trở lại hộp thức ăn của khách.

Wendy nói: "Nó mất vệ sinh và hoàn toàn kinh tởm. Nhà hàng đóng gói chưa kỹ nên bị đổ hay do người giao hàng đánh rơi? Dù sao thì anh ta cũng nên giải thích với khách hàng và để khách hàng khiếu nại với nhà hàng hoặc công ty giao hàng chứ".

Wendy nói thêm rằng shipper này dường như đang mang túi của thương hiệu Deliveroo nhưng cô biết có nhiều người lái xe làm việc cho nhiều nền tảng giao đồ ăn cùng lúc.

Hình ảnh tài xế đỗ xe ở khu chung cư.
Hình ảnh tài xế đỗ xe ở khu chung cư.

Người phụ nữ chia sẻ rằng những sự cố tương tự như vậy là lý do khiến cô ngừng đặt hàng từ các nền tảng giao đồ ăn từ hơn 1 năm trước.

"Cơ quan Thực phẩm Singapore (SFA) thực sự cần đưa ra quy định rằng các hộp thực phẩm phải có niêm phong hoặc nhãn dán để mọi người biết liệu nắp hộp đã được mở hay chưa", cô nói. "Covid-19 đáng lẽ phải khiến tất cả chúng ta nhận thức rõ hơn về sự cần thiết của việc giữ vệ sinh tốt nhưng có vẻ như nhiều người chưa chú trọng điều đó".

Nguồn: Straits Times

Minh Nhật

Giám đốc U40 nhận quả đắng “về vườn' làm shipper: “Tôi đau đớn, mất tất cả chỉ vì ham nhàn'

Giám đốc U40 nhận quả đắng “về vườn" làm shipper: “Tôi đau đớn, mất tất cả chỉ vì ham nhàn"

Đời người giống như một cuộc đua đường dài, bước đầu tiên quyết định tương lai về sau.