Thêm 1 người chết vì virus corona bên ngoài Trung Quốc

Một người đàn ông 39 tuổi được xác nhận đã qua đời tại bệnh viện sáng nay, trở thành người thứ 2 chết vì virus corona ngoài Trung Quốc.

TVB News sáng 4/2 cho hay một người đàn ông vừa trở thành người đầu tiên thiệt mạng tại Hong Kong vì virus có nguồn gốc từ Vũ Hán, tỉnh lỵ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Đây là ca tử vong thứ hai vì virus corona chủng mới bên ngoài Trung Quốc đại lục, sau ca tử vong được ghi nhận cuối tuần trước tại Philippines.

Người đàn ông, 39 tuổi, đã tử vong hôm 4/2 vì bất ngờ suy tim trong khi được điều trị tại Bệnh viện Công chúa Margaret ở Kwai Chung, theo 3 nguồn tin trong ngành y tế. Người này trước đó được xác nhận là ca nhiễm virus thứ 13 của Hong Kong. Anh đến Vũ Hán vào ngày 21/1 và trở về Hong Kong 2 ngày sau đó bằng đường sắt cao tốc. Bệnh nhân bắt đầu có triệu chứng sốt vào ngày 31/1.

Nhân viên y tế Hong Kong khử trùng sau khi tiếp xúc với bệnh nhân viêm phổi corona. Ảnh: AP.
Nhân viên y tế Hong Kong khử trùng sau khi tiếp xúc với bệnh nhân viêm phổi corona. Ảnh: AP.

Anh được đưa vào Bệnh viện Nữ hoàng Elizabeth cùng ngày và được xác nhận dương tính với virus. Bệnh nhân có các bệnh lý nền, theo thông tin được tiết lộ trước đó bởi Trung tâm Bảo vệ Sức khỏe Hong Kong. Theo chính quyền, người này sống tại khu Whampoa Garden cùng mẹ. Bà được xác nhận là ca nhiễm thứ 15 ở Hong Kong hôm 2/2, dù không đi đâu gần đây.

Đây là ca tử vong thứ hai vì virus corona chủng mới bên ngoài Trung Quốc đại lục, sau ca tử vong được ghi nhận cuối tuần trước tại Philippines.

Hong Kong có 15 ca dương tính với virus corona. Chính quyền đặc khu đã đóng cửa 10 trong 13 cửa khẩu với Trung Quốc đại lục, đồng thời từ chối nhận khách thông quan từ thành phố Vũ Hán, ổ dịch đầu tiên.

Hong Kong đang thiếu khẩu trang y tế do nhu cầu của người dân tăng mạnh. Hàng trăm nhân viên y tế của đặc khu cũng đình công, yêu cầu đóng cửa biên giới với Trung Quốc đại lục. Tuy nhiên, giới chức cho biết điều này đi ngược lại với các khuyến cáo từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). 

Bệnh viêm phổi do nCoV đã lan rộng khắp 31 tỉnh thành Trung Quốc và hơn 24 quốc gia và vùng lãnh thổ khác. Số người tử vong hiện tăng lên 427, chủ yếu tại Trung Quốc. Hơn 20.000 người mắc bệnh, vượt xa đợt dịch SARS vào năm 2002 -2003.

MINH TUẤN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương