Thêm 10 du khách trên du thuyền Nhật Bản có kết quả dương tính với virus corona

Ngày 6/2, truyền thông Nhật Bản đưa tin đã có thêm 10 người trên du thuyền Diamond Princess có kết quả dương tính với virus corona, nâng tổng số lên 20 người.

Thông tin từ Bộ trưởng Y tế Nhật Bản, đến hôm nay (6/2), số ca nhiễm dịch bệnh do  virus corona trên duy thuyền Diamond Princess có 2.555 hành khách và 1.045 thuỷ thủ đoàn đã tăng thêm 10 người, nâng tổng số ca nhiễm bệnh được phát hiện trên tàu lên 20 người.

Hôm 5/2, Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato xác nhận 10 du khách đầu tiên trên tàu có kết quả dương tính với virus đã được chuyển tới bệnh viện.

10 trường hợp mới nhất là trong số 71 người có kết quả xét nghiệm được xác nhận vào sáng hôm nay (6/2), Bộ Y tế Nhật Bản cho biết thêm rằng họ sẽ được đưa đến bệnh viện ở tỉnh Kanagawa. Các trường hợp nhiễm virus corona mới này đã đưa tổng số người nhiễm bệnh ở Nhật Bản lên 45 người.

  Hành khách nhìn ra từ cabin của tàu du lịch Diamond Princess, nơi có thêm 10 người trên tàu đã dương tính với virus corona. Ảnh:  REUTERS.

Hành khách nhìn ra từ cabin của tàu du lịch Diamond Princess, nơi có thêm 10 người trên tàu đã dương tính với virus corona. Ảnh:  REUTERS.

Theo Japan Times, khi tin tức về các bệnh nhiễm trùng mới xuất hiện, tàu du lịch Diamond Princess đã cập cảng cảng Yokohama vào sáng 6/2 để tiếp nhận thực phẩm, và các vật tư y tế cần thiết, cũng như chuyển du khách nhiễm virus corona mới đến các bệnh viện địa phương.

Trước đó, Chính quyền Nhật Bản đã kiểm tra 273 người trong số khoảng 3.700 hành khách (đến từ 56 quốc gia và vùng lãnh thổ) và phi hành đoàn trên tàu sau khi một người đàn ông 80 tuổi xuống thuyền hồi tháng trước ở Hồng Kông đã xét nghiệm dương tính với loại virus mới.

Bản tin được phát trên đài truyền hình NHK hôm ngày 3/2 cho biết: Người đàn ông này bị ho một ngày trước khi bắt đầu nhưng không bị sốt cho đến ngày 30/1, một ngày trước khi du khách này được xác nhận là đã bị nhiễm coronavirus.

Các nhân viên y tế đưa hành khách được xét nghiệm dương tính với virus Corona mới ra khỏi tàu du lịch Diamond Princess đang bị cách ly ngoài khơi cảng Yokohama, Nhật Bản hôm 5/2.
Các nhân viên y tế đưa hành khách được xét nghiệm dương tính với virus Corona mới ra khỏi tàu du lịch Diamond Princess đang bị cách ly ngoài khơi cảng Yokohama, Nhật Bản hôm 5/2.

Trước khi đợi tàu du lịch Diamond Princess cập cảng trở lại, những hành khách được thông báo rằng họ có thể phải ở trên tàu trong 14 ngày ngay cả khi họ kiểm tra âm tính với virus.

Những người trên tàu cho thấy sự bối rối và buồn chán sau khi bị giới hạn trong cabin theo quyết định của chính quyền Nhật Bản để cách ly tàu.

Các hành khách xác nhận nhiễm virus corona tiếp theo trên tàu du lịch đã cách ly  và sẽ đã đưa về thành phố Naha ở tỉnh Okinawa, nơi con tàu dừng lại vào thứ Bảy tuần trước, trong tình trạng báo động cao .

Tính đến thời điểm hiện tại, ngoài các ca lây nhiễm trên tàu Diamond Princess, Nhật Bản đã xác nhận tổng cộng 25 trường hợp nhiễm virus 2019-nCoV tại nước này, trong đó có các công dân trở về từ vùng tâm dịch - Thành phố Vũ Hán, Trung Quốc.

Dịch bệnh tiếp tục lây lan ở hơn 20 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới. Uỷ ban Y tế Quốc gia Trung Quốc hôm nay công bố số ca nhiễm trên toàn Trung Quốc đại lục tăng thêm 3.887, nâng tổng số lên 28.211. Ngoài 70 người tử vong ở Hồ Bắc, có thêm ba trường hợp thiệt mạng ở các tỉnh thành khác của Trung Quốc. Trên thế giới, những ca nhiễm mới được ghi nhận tại Nhật, Singapore, Hong Kong, Hàn Quốc, Australia, Mỹ và Malaysia...

Nguồn: Japan Times

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương