Thêm 18 tỉnh, thành cho học sinh đi học trở lại sau 1 tháng nghỉ Tết

Hiện có 2 tỉnh, thành trên cả nước chưa cho học sinh học tập trung trở lại, đó là Hải Dương, Hải Phòng.

Sáng nay (1/3), có thêm 18 tỉnh, thành còn lại cũng cho học sinh đi học để đảm bảo kế hoạch học tập năm học 2020-2021 là Bắc Ninh, Hưng Yên, TPHCM, Thái Bình, Gia Lai, Long An, Đồng Nai, Vĩnh Phúc, Tây Ninh, Hòa Bình, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cần Thơ, Phú Yên, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Bình Định, Bình Phước, Bình Dương...

Trước đó, 46 tỉnh, thành đã triển khai cho học sinh đi học lại toàn bộ hoặc theo lộ trình từng khối cấp.

Thêm 18 tỉnh, thành cho học sinh đi học trở lại sau 1 tháng nghỉ Tết

Thái Bình đã tổ chức học lớp 9 THCS, lớp 12 THPT và học sinh các đội dự tuyển học sinh giỏi quốc gia khối 11 của trường THPT chuyên Thái Bình đi học trở lại từ ngày 22/2. 

Bình Dương cũng đã cho học sinh THCS và THPT đi học lại từ đầu tuần này. Địa phương này sẽ tiếp tục triển khai cho học sinh mầm non và tiểu học quay lại trường từ 1/3.

Hà Nội đã quyết định phân luồng cho việc quay trở lại học tập của học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn. Học sinh từ mầm non đến phổ thông sẽ đi học từ 2/3, tức ngày mai. Sinh viên và học viên sẽ đi học từ 8/3.

Ở Hải Dương, Sở GD&ĐT Hải Dương đã có văn bản đề xuất UBND tỉnh cho phép học sinh toàn tỉnh tiếp tục nghỉ học đến hết 14/3. Tiếp tục duy trì dạy - học trực tuyến; thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo về phòng chống Covid-19 của ngành Y tế.

Đại diện Sở GD&ĐT Hải Phòng cho hay, những ngày qua địa phương không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới nhưng học sinh các cấp tại thành phố vẫn chưa thể quay lại trường vào đầu tháng 3. Nếu tính hình dịch bệnh tại địa phương ổn định, 14 ngày không có ca nhiễm mới trong cộng đồng, Sở GD& ĐT sẽ cho học sinh đi học trở lại, dự kiến là ngày 8/3.

Riêng Đồng Tháp sau khi phát hiện ca dương tính với Covid-19, tỉnh đã quyết định cho học sinh, học viên các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố Hồng Ngự, huyện Hồng Ngự và huyện Tân Hồng nghỉ học từ ngày 1/3 đến hết ngày 6/3.

Thanh Mai

Hà Nội ghi nhận một ca tái dương tính với SARS-CoV-2 sau 4 ngày ra viện

Hà Nội ghi nhận một ca tái dương tính với SARS-CoV-2 sau 4 ngày ra viện

Hiện tại bệnh nhân được chuyển Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2 để tiếp tục cách ly, điều trị.