Thêm 5 nhân viên y tế ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM mắc Covid-19

Qua xét nghiệm đã phát hiện thêm 5 trường hợp nhân viên y tế tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM dương tính với SARS-CoV-2.

Chiều 15/6, Giám đốc Sở Y tế TP HCM cho biết  Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM ghi nhận thêm 5 nhân viên mắc Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm lên 60. Đây là những nhân viên nằm ở khu vực ngoài, không phải khu điều trị.

Đến nay, sau khi xét nghiệm 977 nhân viên, phát hiện thêm 5 ca, tổng cộng bệnh viện này ghi nhận 60 nhân viên mắc Covid-19. Đây là những nhân viên nằm ở khu vực ngoài khu điều trị. Ngoài ra, ngành y tế đã tầm soát 107 F1 phát hiện 7 ca dương tính SARS-CoV-2 là những người trong 3 gia đình của 3 nhân viên y tế đã được Bộ Y tế công bố.

Thêm 5 nhân viên y tế ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM mắc Covid-19

Bệnh viện còn 63 bệnh nhân đang điều trị nội trú ở các khoa khác, tất cả đã có kết quả âm tính nCoV. Khoảng 80 nhân viên y tế phụ trách điều trị Covid-19 không tiếp xúc với các nhân viên khoa phòng khác và cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính nCoV.

Khu vực có nhân viên bị lây nhiễm là khu vực hành chính, trong đó có một người cư trú tại thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn và một người cư trú tại Block A1 chung cư Ehome 3 ở Bình Tân nên đánh giá ban đầu có thể nguồn lây từ ngoài đi vào bệnh viện.

Toàn bộ bệnh nhân Covid-19 nhân viên bệnh viện đã được tiêm đủ hai mũi vaccine Covid-19 AstraZeneca. Do đó, dù bị nhiễm nCoV nhưng tải lượng virus thấp. Hiện, tất cả nhân viên dương tính nCoV đều khoẻ mạnh, không triệu chứng.

Tính riêng từ 6h ngày 14/6 đến 6h ngày 15/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM ghi nhận 88 trường hợp dương tính SARS-CoV-2. Trong đó, 13 trường hợp trong khu phong tỏa; 64 trường hợp trong khu cách ly; 8 trường hợp đang điều tra; 3 trường hợp chưa rõ nguồn lây./.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 14/6: TP.HCM chiều mưa rào vài nơi

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 14/6: TP.HCM chiều mưa rào vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo từ nay đến sáng mai (14/6) ở phía Tây Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa 50-70mm, có nơi trên 90mm.