Thí điểm cho F0 đã tiêm đủ 2 mũi vaccine và xét nghiệm âm tính ra viện sớm

Sau 7 ngày từ khi có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính, F0 đã tiêm đủ 2 mũi vaccine được chuyển về điều trị tại nhà.

UBND tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Công văn số 12626 về việc thí điểm cho ra viện sớm đối với bệnh nhân COVID-19 đã tiêm đủ 2 mũi vaccine và có kết quả xét nghiệm âm tính.

Theo đó, sau 7 ngày từ khi có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính tại cơ sở điều trị, các trường hợp F0 đã tiêm đủ 2 mũi vaccine (thời gian mũi thứ 2 đã qua 14 ngày trước khi mắc bệnh COVID-19), được chuyển về điều trị tại nhà như đề xuất của Sở Y tế.

Thí điểm cho F0 đã tiêm đủ 2 mũi vaccine và xét nghiệm âm tính ra viện sớm

Thí điểm trước mắt được triển khai tại các địa phương đã thực hiện quản lý, điều trị F0 tại nhà theo kế hoạch ban hành ngày 21/11/2021 của UBND tỉnh, và chỉ thực hiện với các trường hợp F0 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ.

Sở Y tế được giao nhiệm vụ hướng dẫn, kiểm tra, quản lý việc triển khai thực hiện của các đơn vị, địa phương đảm bảo đúng quy định. Đồng thời chủ động báo cáo, tham mưu UBND tỉnh những khó khăn, vướng mắc, vượt thẩm quyền và xem xét mở rộng thí điểm ở các địa phương khác trong tỉnh.

Thanh Mai

Nhìn lại chặng đường 2 năm sống chung với ‘zero COVID-19’ của Trung Quốc

Nhìn lại chặng đường 2 năm sống chung với ‘zero COVID-19’ của Trung Quốc

Từ thương nhân đến các chuyên gia và học sinh, quy định phòng dịch cứng rắn vẫn được áp dụng trên khắp Trung Quốc suốt 2 năm qua.