Thí điểm thực hiện chính quyền đô thị: 21 lãnh đạo phường phải nghỉ việc

Thành phố đề xuất hỗ trợ 3 tháng lương mỗi người đối với 21 trường hợp nêu trên, tổng kinh phí dự kiến gần 390 triệu đồng.

Ngày 18/10, thành phố đưa ra dự thảo đề xuất cơ chế hỗ trợ cho lãnh đạo HĐND, UBND các phường phải nghỉ việc do thuộc diện dôi dư.

Trước đó, từ đầu tháng 7, khi thí điểm chính quyền đô thị, không tổ chức HĐND ở cấp phường đã có 58 người là Chủ tịch HĐND, Phó chủ tịch HĐND, UBND các phường trên địa bàn nghỉ hoặc chuyển công tác, trong đó có 21 người (11 Chủ tịch HĐND, 9 Phó chủ tịch HĐND và một Phó chủ tịch UBND phường) phải nghỉ công tác.

Thí điểm thực hiện chính quyền đô thị: 21 lãnh đạo phường phải nghỉ việc

TP đề xuất hỗ trợ 21 trường hợp này 3 tháng lương với mỗi người, với kinh phí 390 triệu đồng, dự kiến sẽ được trình HĐND TP xem xét. 

Hà Nội hiện có 175 phường thuộc 12 quận và 1 thị xã. Trước khi tổ chức thí điểm chính quyền đô thị, tổng số Chủ tịch, Phó chủ tịch HĐND, UBND và công chức phường hơn 3.500 người. Trong đó, 172 Chủ tịch HĐND, 116 Phó chủ tịch HĐND; Chủ tịch UBND 168, Phó chủ tịch UBND 331; cán bộ chức danh khác 831 và trên 1.900 công chức phường. Khi thí điểm không tổ chức HĐND phường, các quận và thị xã đã sắp xếp Chủ tịch, Phó chủ tịch HĐND chuyển sang giữ chức danh khác, một số người được tiếp nhận vào công chức không qua thi.

Thanh Mai

Những loại cây có thể hút nhiệt và làm cho ngôi nhà bạn thêm ấm áp vào mùa thu - đông

Những loại cây có thể hút nhiệt và làm cho ngôi nhà bạn thêm ấm áp vào mùa thu - đông

Nếu muốn ngôi nhà ấm cúng hơn, bạn nên trồng những loại cây này.