Thị trường bánh Trung thu gặp nhiều khó khăn do tác động của dịch bệnh

Một số thương hiệu chỉ mới mở bán vài ngày, trong khi số khác chưa có kế hoạch cụ thể.

Trao đổi với Zing, đại diện một doanh nghiệp ở TP.HCM cho biết đã lên kế hoạch ngân sách chi tặng bánh Trung thu cho nhân viên và đối tác như mọi năm nhưng sát ngày mới đặt. 

Theo Đại Phát Bakery, nhiều khách hàng lớn của những năm trước nay chỉ mới tìm hiểu thông tin sản phẩm chứ chưa xác nhận đơn hàng cụ thể. Năm nay, chắc chắn không thể mang về doanh số như năm ngoái. Do đó, kế hoạch kinh doanh đã vạch sẵn từ trước, nay phải xem xét điều chỉnh lại cho phù hợp.

Thị trường bánh Trung thu gặp nhiều khó khăn do tác động của dịch bệnh

Chia sẻ với Zing, đại diện ABC Bakery còn cho biết chưa có kế hoạch kinh doanh cho mùa bánh Trung thu năm nay do nhân viên phải thực hiện cách ly y tế, các cửa hàng đang tạm thời ngưng hoạt động.

Hệ thống phân phối cũng là một điều đáng lo ngại cho các doanh nghiệp khi phải đóng cửa dài ngày. Các siêu thị đã thông báo sẽ không tổ chức bán bánh trung thu như mọi năm.

Trong khi đó, kênh phân phối được kỳ vọng nhất là thương mại điện tử lại gặp khó về vấn đề giao hàng, buộc các doanh nghiệp thực phẩm phải thu hẹp quy mô sản xuất bánh Trung thu năm nay.

Dù vậy, một số thương hiệu vẫn hào hứng ra mắt sản phẩm mới. Với khách sạn Park Hyatt Saigon, bộ sưu tập bánh Trung thu năm nay có 4 hương vị bánh với 2 phiên bản cao cấp và thượng hạng để khách hàng lựa chọn. Trong đó, giá bán đều thấp hơn mọi năm.

"Sản phẩm vừa được mở bán nên chưa có nhiều phản hồi, tuy nhiên lượng khách hỏi thông tin vẫn đều từ đầu tháng 7 đến nay cho thấy tín hiệu khả quan dù giữa dịch bệnh", đại diện Park Hyatt Saigon chia sẻ với Zing.

Ông Hemant Rupani, tổng giám đốc công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam, cho biết đã mở rộng kênh phân phối sang trực tuyến bằng cách hợp tác với các sàn thương mại điện tử, ứng dụng giao hàng với lượng lớn ưu đãi. Thương hiệu này cũng xuất khẩu bánh Trung thu sang Mỹ, Singapore và Thái Lan. Riêng với thị trường Mỹ, sản lượng năm nay tăng gấp đôi năm ngoái.

Thanh Mai

TP.HCM phản hồi về việc mua 5 triệu liều Moderna

TP.HCM phản hồi về việc mua 5 triệu liều Moderna

TP.HCM khẳng định luôn nỗ lực tìm kiếm mọi cơ hội để mang vắc xin đảm bảo chất lượng về cho người dân.