TPHCM đề nghị Bộ Y tế cho phép TP được san sẻ nguồn vắc xin Sinopharm

TPHCM đề nghị Bộ Y tế được san sẻ với một số tỉnh, thành (có nhu cầu) bằng hình thức phù hợp để phục vụ nhân dân kịp thời.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức vừa ký văn bản khẩn gửi Bộ Y tế về việc làm rõ một số vấn đề liên quan đến vắc xin Covid-19 Vero Cell của Sinopharm.  TPHCM đề nghị Bộ Y tế cho phép TP được san sẻ nguồn vắc xin với các tỉnh, thành có nhu cầu. 

UBND TPHCM cho biết, 5 triệu liều vắc xin Vero Cell của Sinopharm đã được một tập đoàn tặng để tiêm chủng cho người dân. Lượng vắc xin này được nhà tài trợ hỗ trợ đàm phán giá và tài trợ toàn bộ kinh phí liên quan, không kèm theo đề xuất gì. Các chi phí bảo quản, vận chuyển trước khi giao do bên bán chịu trách nhiệm, chi phí từ lúc giao vắc xin tại nơi bán, vận chuyển, bảo hiểm hàng hóa do bên mua chịu trách nhiệm.

TPHCM đề nghị Bộ Y tế cho phép TP được san sẻ nguồn vắc xin Sinopharm

UBND TPHCM đã giao Sở Y tế chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch, phân bổ vắc xin cho các điểm tiêm và tổ chức tiêm chủng cho người dân trên địa bàn; đảm bảo tiếp nhận, bảo quản, vận chuyển, phân bổ và sử dụng để tiêm miễn phí cho người dân theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế.

Chính quyền thành phố cũng đề nghị Bộ Y tế xem xét ký bản cam kết miễn trừ trách nhiệm của nhà sản xuất vắc xin đối với các bên liên quan giống như đối với tất cả lô vắc xin phòng Covid-19 trước đó. 

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (9-10/8): Nam B có mây, có mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (9-10/8): Nam B có mây, có mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết đêm nay 9/8 và ngày mai 10/8 các khu vực trên cả nước theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương.