Thị trường chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương khởi sắc

Hợp đồng tương lai của chứng khoán Mỹ đã tăng vào đêm thứ Năm (14/7) sau khi Chỉ số Trung bình Công nghiệp Dow Jones giảm trong phiên trước đó sau một khởi đầu đáng thất vọng đối với thu nhập quý II của các ngân hàng lớn.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tương lai tăng 81 điểm, tương đương 0,3%. Các chỉ số tương lai của S&P 500 và Nasdaq 100 lần lượt tăng 0,3% và 0,3%.

Thị trường chứng khoán có chuyển biến trước báo cáo thu nhập của các ngân hàng lớn - Ảnh 1.

Cổ phiếu Pinterest đã tăng 16% trong giao dịch kéo dài sau một báo cáo của Wall Street Journal cho biết nhà đầu tư Elliott Management đã nắm giữ hơn 9% cổ phần của công ty truyền thông xã hội này.

Chỉ số Dow trong phiên giao dịch ngày thứ Năm giảm gần 0,5%, tương đương 142,62 điểm. S&P 500 giảm 0,3% và Nasdaq Composite nhích thêm 0,03%.

Các nhà đầu tư đã phải đối mặt với các báo cáo đáng lo ngại từ JPMorgan Chase và Morgan Stanley, những báo cáo khởi đầu cho thu nhập của các ngân hàng lớn cũng như khả năng tăng lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang và suy thoái.

Cổ phiếu của JPMorgan Chase giảm khoảng 3,5% sau khi ngân hàng này cho biết họ đã tích lũy các khoản dự trữ cho các khoản nợ xấu và tạm ngừng mua lại cổ phiếu. Trong khi đó, cổ phiếu của Morgan Stanley giảm 0,4% sau khi ngân hàng này báo cáo doanh thu ngân hàng đầu tư yếu hơn dự kiến.

Thị trường châu Á - Thái Bình Dương

Chứng khoán châu Á-Thái Bình Dương biến động trái chiều trước dữ liệu của Trung Quốc bao gồm GDP và doanh số bán lẻ.

Thị trường chứng khoán có chuyển biến trước báo cáo thu nhập của các ngân hàng lớn - Ảnh 2.

Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,6%, trong khi chỉ số Topix tăng 0,35%.

Theo Reuters, chủ sở hữu của Uniqlo, công ty Fast Retailing, đã công bố mức lợi nhuận hàng quý kỷ lục sau khi kết thúc phiên giao dịch hôm qua (14/7).

Kospi của Hàn Quốc tăng 0,58% và Kosdaq tăng 0,3%. Tại Úc, S & P/ ASX 200 giảm 0,43%.

Chỉ số chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương rộng nhất của MSCI bên ngoài Nhật Bản đi ngang.

Trung Quốc dự kiến sẽ báo cáo GDP của mình trong quý thứ hai, cùng với các dữ liệu khác như sản xuất công nghiệp và doanh số bán lẻ.

Cổ phiếu niêm yết tại Mỹ của Alibaba đã giảm hơn 4% chỉ sau một đêm sau khi tờ Wall Street Journal đưa tin rằng các giám đốc điều hành của công ty đã bị nhà chức trách triệu tập để điều tra hành vi trộm cắp dữ liệu của cảnh sát.

Tiền tệ và dầu mỏ

Chỉ số USD Index, theo dõi đồng bạc xanh so với giá rổ các đồng tiền chủ chốt, là 108,584 điểm.

Đồng yên Nhật ở mức 139,02 JPY/USD, Đô la Úc ở mức 0,6757 USD/ AUD.

Giá dầu kỳ hạn tăng trong thương mại châu Á. Dầu thô Mỹ tăng 0,76% lên 96,51 USD/ thùng, trong khi dầu thô Brent tăng 0,93% lên 100,02 USD/ thùng.

(Nguồn: CNBC)

Thảo Vy