Thời tiết ngày 11/9: Tây nguyên có mưa to và nguy cơ xảy ra sạc lở

Dự báo thời tiết ngày 11/9, Tây nguyên chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Hiện nay, trên khu vực các tỉnh Tây Nguyên có mưa vừa, có nơi mưa to. Lượng mưa trong 2 giờ qua (từ 13h - 15h) tại Cư Klông (Đăk Lăk) 67,8mm, Gung Ré 62mm, Lạc Dương (Lâm Đồng) 29,8mm, Nâm Njang (Đăk Nông) 32,8mm…

Cảnh báo: Trong 3 - 6 giờ tới, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra tại các tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên gồm: Kon Tum (Tu Mơ Rông, Đăk Glei, KonPlong), Gia Lai (Kbang, Đăk Đoa), Đăk Lăk (EaHleo, Krông Năng, Krông Bông, Lăk), Lâm Đồng (Bảo Lâm, Di Linh, TP. Bảo Lộc), Đăk Nông (Tuy Đức, Đăk Song).

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao nên trong đêm nay và sáng ngày mai (11/9), ở các tỉnh vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa 20-60mm/24h, có nơi trên 80mm/24h).

Từ chiều tối và đêm mai (11/9) đến ngày 13/9, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén qua khu vực Bắc bộ kết hợp với hội tụ gió trên cao nên ở Bắc bộ có mưa rào và dông, riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến từ 40-80mm/24h có nơi trên 120mm/24h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hà Nội: Có mây, có lúc có mưa rào và dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ C

Tây Bắc bộ: Nhiều mây, đêm nay và sáng mai có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, từ chiều mai có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ C, có nơi trên 25 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C

Đông Bắc bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, từ chiều tối mai có mưa rào và rải rác có dông; riêng vùng núi đêm nay và sáng mai có mưa rào và dông , cục bộ có mưa vừa, mưa to; từ chiều mai có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ C, có nơi trên 28 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ : 33-36 độ C

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng; phía Nam chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ C, phía Bắc có nơi trên 36 độ C

Tây nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C

Nam bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ C

TRÚC BÌNH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương