Thời tiết ngày 14/12: Bắc và Trung Trung bộ mưa to

Hiện nay (13/12), bộ phận không khí lạnh mạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, từ ngày mai (14/12), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc của Bắc bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc bộ, Bắc Trung bộ và Trung Trung bộ.     

Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, từ ngày mai (14/12), ở các tỉnh phía Đông Bắc bộ có mưa; từ đêm mai, ở Bắc và Trung Trung bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to.

Từ ngày mai, ở vùng núi phía Bắc của Bắc bộ trời chuyển rét; từ chiều mai, các nơi khác của phía Đông Bắc bộ trời chuyển rét; từ đêm mai, phía Tây Bắc bộ và Bắc Trung bộ trời chuyển rét.

Từ ngày 15/12, các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ sẽ xảy ra đợt rét đậm rét hại đầu tiên của mùa đông năm nay với nhiệt độ thấp nhất 11-14 độ, vùng núi 8-11 độ, vùng núi cao dưới 5 độ và có khả năng xảy ra băng giá. Trọng tâm rét hại tập trung ở Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khu vực Hà Nội: Từ chiều mai (14/12) có mưa; trời chuyển rét. Từ ngày 15/12 trời rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-14 độ.

Thời tiết từng khu vực

Bắc bộ: Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh.

Trung bộ: Phía Bắc nhiều mây, có mưa rải rác; phía Nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3.

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có rào mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

Nam bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

HOÀNG ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương