Thông tin đoàn hàng trăm người dân đi bộ qua Tây Nguyên là sai sự thật

Thực tế chỉ có các đoàn xe khách của tỉnh Bình Phước chở người dân không có phương tiện đến giao tại chốt Cai Chanh.

Liên quan đến thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc đoàn hàng trăm người dân từ phía Nam đi bộ qua Tây Nguyên để về Bắc, sáng 5-10, ông Đào Kim Nghiệp - phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đắk R’Lấp (Đắk Nông) - khẳng định hoàn toàn đây là thông tin sai sự thật. 

Theo ông Nghiệp, thực tế chỉ có các đoàn xe khách của tỉnh Bình Phước chở người dân không có phương tiện đến giao tại chốt Cai Chanh (giữa địa phận Bình Phước với Đắk Nông). 

  Đoàn xe chở 84 người dân của nhóm Đắk R'Lấp 24H bàn giao cho tỉnh Đắk Lắk - Ảnh: HẢI BẮC

Đoàn xe chở 84 người dân của nhóm Đắk R'Lấp 24H bàn giao cho tỉnh Đắk Lắk - Ảnh: HẢI BẮC

"Ngay từ đầu, tỉnh Bình Phước đã chở toàn bộ người không có xe máy bằng các xe khách qua Đắk Nông. Họ có danh sách, gồm các khu nhà trọ của từng người. Sau khi đã tổng hợp xong, các xe khách của Bình Phước đưa những người này đến bàn giao cho chốt Cai Chanh.

Đến chốt, đoàn người này tiếp tục tập trung khai báo y tế, sau đó được tỉnh Đắk Nông thuê xe khách 54 chỗ chở qua Đắk Lắk. Chỉ tính từ ngày 2-10 đến nay, Đắk Nông đã cử hơn 40 lượt xe chở những người này tiếp tục đi qua Đắk Lắk.

Với các xe 54 chỗ, chúng tôi chỉ chở 50% số chỗ để đảm bảo giãn cách, chứ không thể chở hết số ghế. Mấy ngày qua, chúng tôi đã chở hơn 40 lượt xe như vậy. 

Hiện tại, phía Bình Phước vẫn có những đoàn xe chở người không có phương tiện như trên qua Đắk Nông. Và Đắk Nông vẫn tiếp tục đón thêm các đoàn này lại, để chuẩn bị phương tiện đưa qua Đắk Lắk một lượt ", ông Nghiệp nói.

Một vị lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắkcho biết trong chiều 4-10, tỉnh Đắk Lắk đã đón 791 người dân về quê được tỉnh Đắk Nông chở đến chốt cầu 14 (cửa ngõ vào tỉnh). Tỉnh đã đưa ôtô chở số người dân này từ chốt cầu 14 đến cầu 110, bàn giao cho tỉnh Gia Lai. 

Bà Nguyễn Thị Thanh Lịch, phó chủ tịch tỉnh Gia Lai, cho biết trước việc hàng trăm người dân về quê trên QL14, tỉnh Gia Lai tổ chức việc đưa đón người dân ngay tại chốt cầu 110. Cơ quan chức năng đã hỗ trợ người dân thức ăn, nước uống. Đồng thời, tỉnh Gia Lai đã cử một đoàn xe 6 chiếc túc trực để đón người dân lên xe, sau đó chở đến trạm Sao Mai (Kon Tum). 

Tại Kon Tum, tỉnh này cũng tổ chức đoàn chở người dân tiếp tục đi qua khỏi tỉnh. Những tỉnh tiếp theo sẽ tiếp tục hỗ trợ người dân.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (4/10-5/10): Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (4/10-5/10): Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dự báo Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ.