Thu giữ 20 nghìn túi hàng hiệu Hermès, LV, Chanel sản xuất tại... Nam Định

Hiện tại, lực lượng chức năng đã niêm phong, thu giữ toàn bộ số hàng giả để mở rộng điều tra, làm rõ và xử lý vụ việc.

Ngày 17/3, sau gần 6 tháng trinh sát, Tổng cục Quản lý thị trường chỉ đạo Tổ 368 phối hợp với Cục Quản lý thị trường Nam Định và PC 03, Công an tỉnh Nam Định ập vào kho tàng trữ hàng hóa giả nhãn hiệu Hermès, LV, Chanel… tại địa chỉ thôn Đại Lại, xã Vĩnh Hào, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định. 

Thu giữ 20 nghìn túi hàng hiệu Hermès, LV, Chanel sản xuất tại... Nam Định

Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Quản lý thị trường - ông Nguyễn Kỳ Minh – Tổ trưởng Tổ công tác 368 – Tổng cục Quản lý thị trường cho biết tại thời điểm lực lượng chức năng ập đến kiểm tra, chủ kho hàng không xuất trình được bất cứ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp của hàng hóa, chủ lô hàng cũng không có mặt. Kho hàng rộng gần 500m², chứa khoảng 20 nghìn chiếc túi giả. Lượng hàng lớn đến mức lực lượng chức năng phải dùng tới hơn 10 xe tải loại 3,5 tấn để chuyên chở.

Để tiêu thụ, các đối tượng lập nhiều tài khoản rao bán túi xách giả thương hiệu nổi tiếng trên mạng xã hội với giá 500 nghìn đồng/chiếc. Các đối tượng còn sử dụng một cửa hàng trung gian tại Hà Nội tại địa chỉ đường Hồ Tùng Mậu, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội để làm địa chỉ giới thiệu sản phẩm.

Ông Minh cũng thông tin, kho này chỉ là nơi chứa hàng, ngoài túi xách giả, trong kho còn có một số sản phẩm khác như cao bôi giảm mỡ, đồng hồ, vòng đeo tay…

Ông Lê Ngọc An, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Nam Định đánh giá, đây là vụ thu giữ hàng giả với quy mô lớn nhất trên địa bàn tỉnh từ trước đến nay. Cục Quản lý thị trường đã huy động tất cả số cán bộ (khoảng 60 người), phối hợp lực lượng của Tổng cục Quản lý thị trường và Công an tỉnh Nam Định làm nhiệm vụ suốt từ sáng đến tối 17/3.

Thanh Mai

Mỹ tố 3 website cùng 2 khu chợ nổi tiếng ở Việt Nam bán hàng giả, vi phạm bản quyền

Mỹ tố 3 website cùng 2 khu chợ nổi tiếng ở Việt Nam bán hàng giả, vi phạm bản quyền

USTR đã "điểm mặt gọi tên" 3 website là shopee.vn, phimmoi và phimmoizz; và 2 chợ ở Việt Nam là chợ Bến Thành và chợ Đồng Xuân.