Grammy 2021: Beyonce bội thu giải thưởng, Taylor Swift thắng giải "Album của năm"

Lễ trao giải năm nay được tổ chức không khán giả trong bối cảnh dịch, muộn hai tháng so với mọi năm.

Lễ trao giải Grammy năm nay được tổ chức không khán giả trong bối cảnh dịch, muộn hai tháng so với mọi năm. Loạt nghệ sĩ biểu diễn là: Taylor Swift, Billie Eilish, Cardi B, Harry Styles, Doja Cat, Dua Lipa, Megan Thee Stallion... Đây là giải thưởng được tổ chức thường niên bởi Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Thu âm Quốc gia Mỹ, nhằm tôn vinh những nghệ sĩ có đóng góp xuất sắc cho ngành công nghiệp âm nhạc. Sự kiện được tổ chức lần đầu năm 1959.

Với giải "Màn trình diễn R&B xuất sắc" dành cho Black Parade, Beyonce có tổng cộng 28 giải, vượt qua Alison Krauss. Cô chia sẻ niềm hãnh diễn khi được tôn vinh một lần nữa ở Grammy, cô tin vào những điều mình đang làm và dành cả đời để theo đuổi. Beyonce còn thắng thêm một giải Grammy nhờ ca khúc Savage Remix.

Ca sĩ  Beyonce.
Ca sĩ  Beyonce.

Taylor Swift thắng giải với album Folklore. Cô gửi lời cảm ơn đặc biệt đến người hâm mộ và Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Thu âm Mỹ. Trước đó, giới chuyên môn cũng dự đoán Taylor Swift sẽ làm nên lịch sử, trở thành nghệ sĩ đầu tiên có ba sản phẩm thắng giải "Album của năm" tại Grammy.

Ca sĩ Dua Lipa chiến thắng với album Future Nostalgia. Năm vừa qua, Dua Lipa phải hủy tour vì dịch nhưng thành công với các show diễn trực tuyến và album. Các album tranh giải cùng hạng mục là: Changes - Justin Bieber, Chromatica - Lady Gaga, Fine Line - Harry Styles, Folklore - Taylor Swift.

H.E.R giành giải thưởng lớn đầu tiên với bài I Can't Breath. Ca khúc lấy cảm hứng từ phong trào chống phân biệt chủng tộc ở Mỹ năm 2014 và bùng lên một lần nữa hồi giữa năm ngoái. Trước khi qua đời vì bị cảnh sát ghì chết tháng 5/2020, George Floyd kêu lên "Tôi không thể thở" (I Can’t Breathe), giống hệt lời cuối cùng của Eric Garner, người thiệt mạng năm 2014 dưới tay cảnh sát New York và trở thành nguồn cơn của phong trào "Mạng người da màu cũng quan trọng" (Black Lives Matter). Lời bài hát của H.E.R. truyền tải thông điệp chống phân biệt chủng tộc, kêu gọi hòa bình.

Harry Styles thắng giải "Đơn ca Pop xuất sắc" nhờ ca khúc Watermelon Sugar. Ca khúc funk-pop được giới chuyên môn đánh giá cao, từng vào top nhiều bảng xếp hạng.

Miranda Lambert thắng giải "Album nhạc country xuất sắc" với album Wildcard, ra mắt cuối năm 2019. Album từng đứng thứ tư bảng xếp hạng Billboard 200, bán được khoảng hơn 300.000 bản.

Megan Thee Stallion là "Nghệ sĩ mới xuất sắc". Chia sẻ về giải thưởng này, cô nói: "Tôi không muốn khóc. Đó là một năm tồi tệ nhưng chúng tôi đã làm được".

Thanh Mai

Thịt heo tiếp tục tăng giá tại chợ và cả siêu thị

Thịt heo tiếp tục tăng giá tại chợ và cả siêu thị

Giá thực phẩm hôm nay 15/1/2021 ghi nhận các loại thịt heo như đùi, nạc, vai,... đồng loạt tăng từ 3.000 đồng/kg trở lên tại siêu thị và chợ lẻ ở TP.HCM.