Thủ tướng Canada ly thân vợ sau 18 năm bên nhau

Theo một tuyên bố từ Văn phòng Thủ tướng, ông Trudeau và bà Grégoire đã ký một thỏa thuận ly thân hợp pháp.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau ngày 2.8 thông báo ông và vợ, bà Sophie Gregoire-Trudeau, đang sống ly thân. Ông cho biết sau nhiều cuộc nói chuyện "khó khăn nhưng đầy ý nghĩa", ông và bà Sophie đã quyết định ly thân. Cả hai vẫn dành sự tôn trọng cho đối phương. Bà Sophie chia sẻ lại bài đăng này.

"Thủ tướng và phu nhân đảm bảo rằng họ đã thực hiện các bước pháp lý và đúng chuẩn mực đạo đức để ly thân. Họ vẫn là một gia đình, Thủ tướng cùng bà Sophie đang tập trung nuôi dạy con cái trong môi trường an toàn, đầy tình thương. Họ sẽ đi nghỉ cùng nhau vào tuần tới", văn phòng Thủ tướng Canada Justin Trudeau ra tuyên bố ngày 2/8.

  Thủ tướng Canada Justin Trudeau và phu nhân Sophie dự lễ đăng quang Vua Charles III tại London, Anh, hôm 6/5. Ảnh: Reuters

Thủ tướng Canada Justin Trudeau và phu nhân Sophie dự lễ đăng quang Vua Charles III tại London, Anh, hôm 6/5. Ảnh: Reuters

Theo một nguồn tin nắm được tình hình, bà Grégoire đã chuyển đến một ngôi nhà riêng ở Ottawa, còn Thủ tướng Trudeau sẽ ở lại Rideau Cottage.

Ông Trudeau, 51 tuổi và bà Grégoire, 48 tuổi, kết hôn từ năm 2005 và có với nhau ba người con: hai con trai, Xavier, 15 tuổi và Hadrien, chín tuổi, và một con gái, Ella-Grace, 14 tuổi.

Ông Trudeau là thủ tướng Canada thứ hai ly thân khi đang tại chức. Cha của ông, Pierre Trudeau, ly thân với vợ Margaret vào năm 1979 và hai người ly dị vào năm 1984.

Bà Sophie thông thạo tiếng Pháp, tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha. Bà từng làm phát thanh viên, người dẫn chương trình. Bà tham gia nhiều hoạt động từ thiện và công tác xã hội, tập trung vào các vấn đề về môi trường, phụ nữ và trẻ em.

Thanh Mai/Tổng hợp

Chứng khoán giảm sau khi Fitch hạ xếp hạng tín dụng của Mỹ

Chứng khoán giảm sau khi Fitch hạ xếp hạng tín dụng của Mỹ

Ngày 1/8, cơ quan xếp hạng Fitch đã hạ xếp hạng tín dụng của chính phủ Mỹ từ mức AAA (mức cao nhất) xuống còn AA+, với lý do tài chính dự kiến sẽ suy thoái trong 3 năm tới cũng như gánh nặng nợ chung của chính phủ cao và ngày càng tăng.