Thua đau trước Indonesia, đội tuyển Việt Nam còn bao nhiêu cơ hội đi tiếp tại vòng loại World Cup 2026?

Đội tuyển Việt Nam mất đi quyền tự quyết trong nhiệm vụ giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

 Tối 26/3, đội tuyển Việt Nam đã phải nhận thất bại 0-3 trước Indonesia tại vòng loại 2 của World Cup 2026. Trận thua này đẩy toàn đội vào viễn cảnh dừng bước sớm.

Theo thể thức, 2 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé đi tiếp. Nếu bằng điểm, tiêu chí đầu tiên được xét đến là hiệu số bàn thắng. Tuyển Iraq đã sớm hoàn thành nhiệm vụ với 4 trận toàn thắng. Điều này đồng nghĩa tuyển Việt Nam buộc phải cạnh tranh tấm vé còn lại với Indonesia. Tuy nhiên, "Những ngôi sao vàng" đang thất thế bởi kém đối thủ 4 điểm trong bối cảnh chỉ còn 2 lượt đấu. So về hiệu số, tuyển Việt Nam cũng kém hơn (-3 so với 0).

BXH tại bảng F vòng loại 2 của World Cup 2026 sau 4 lượt đấu
BXH tại bảng F vòng loại 2 của World Cup 2026 sau 4 lượt đấu

Nếu chỉ có thêm từ 3 điểm trở xuống trong 2 trận còn lại, tuyển Việt Nam chắc chắn bị loại.

Trong trường hợp giành được 4 điểm, tuyển Việt Nam buộc phải trông chờ vào việc Indonesia toàn thua. Khi đó, đôi bên sẽ có cùng 7 điểm và chúng ta cần hiệu số bàn thắng tốt hơn đối thủ để đi tiếp.

Trong trường hợp bỏ túi 6 điểm, tuyển Việt Nam chắn chắn đi tiếp nếu Indonesia chỉ giành được một điểm trở xuống. Còn nếu Indonesia có 2 trận hòa, hai đội có cùng 9 điểm và cần xét đến hiệu số phụ.

Trong bất kỳ trường hợp nào, tuyển Việt Nam chắc chắn bị loại nếu đội tuyển Indonesia giành từ 3 điểm trở lên trong 2 trận gặp Philippines và Iraq. Đội tuyển Indonesia được chơi trên sân nhà ở 2 cuộc đối đầu này và không loại trừ khả năng sẽ hoàn thành mục tiêu bởi được đánh giá cao hơn nhiều so với Philippines.

Đội tuyển Việt Nam thi đấu không tốt dưới thời HLV Troussier. Ảnh: Getty
Đội tuyển Việt Nam thi đấu không tốt dưới thời HLV Troussier. Ảnh: Getty

Đội tuyển Việt Nam từng lọt vào vòng 3 World Cup 2018 dưới thời HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên ở vòng loại năm nay, toàn đội làm không tốt dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier. Lúc này, ông thầy người Pháp đã chấm dứt hợp đồng với VFF. Tuyển Việt Nam sẽ có HLV mới cho 2 trận còn lại.

Theo lịch, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Philippines trên sân nhà vào ngày 6/6 trước khi làm khách trước Iraq ngày 21/6.

AB

Câu hỏi đáng hỏi nhất lúc này: “Quang Hải đã làm gì mà khiến HLV Troussier ghét đến thế?'

Câu hỏi đáng hỏi nhất lúc này: “Quang Hải đã làm gì mà khiến HLV Troussier ghét đến thế?"

Khoảnh khắc Quang Hải trầm tư trên băng ghế dự bị đang viral trên MXH.