Thực hư bức ảnh người đàn ông đưa vợ con sơ tán khỏi cơn lũ trên chiếc chậu chòng chành khiến nhiều người nghẹn ngào

Uỷ ban nhân dân xã Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang đã lên tiếng về bức ảnh đang gây bão cộng đồng mạng ngày hôm nay.

Những ngày này, liên tục các hình ảnh xúc động về người dân trong vùng lũ đã được chia sẻ trên mạng xã hội. Vậy nhưng, cũng có không ít những hình ảnh chưa chính xác được lan truyền, gây hiểu nhầm cho người dùng mạng, trong số đó có bức ảnh về người đàn ông dầm mình dưới dòng nước, đẩy vợ con trên chiếc chậu nhựa chòng chành.

Liên quan đến bức ảnh đang gây bão mạng, Uỷ ban nhân dân xã Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang đã phải lên tiếng đính chính.

Bức ảnh gây bão mạng ngày hôm nay
Bức ảnh gây bão mạng ngày hôm nay

Cụ thể, trên trang Fanpage của mình, Uỷ ban nhân dân xã Ngọc Linh viết: "Hiện nay các trang mạng xã hội và báo điện tử đang đăng tải hình ảnh của đôi vợ chồng trẻ cùng con đang di chuyển trong khu vực ngập nước kèm theo dòng tiêu đề: "Nghẹn lòng hình ảnh sơ tán của một gia đình ở xã Ngọc Linh, Vị Xuyên, Hà Giang... Bão số 3, mưa lũ và những đau thương mất mát không bao giờ nguôi ngoai …."

Đây là hình ảnh của vợ chồng anh Phạm Xuân Dư, có hộ khẩu thường trú tại thôn Tân Lập, xã Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Trong thời gian qua vợ chồng anh Dư làm công việc là một Youtuber tại địa phương. Hình ảnh trên là một trong những content của anh Dư được thực hiện vào thời điểm mưa lũ.

Trước đó do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, từ sáng ngày 9/9/2024 trên địa bàn xã có nhiều điểm đã bị ngập úng cục bộ: Thôn Ngọc Hà, đội 5, Nậm Dầu, Tân Lập, Lũng Loét, Khuổi Vài...

Ngay sau khi xảy ra mưa lũ ngập úng, xã đã huy động các lực lượng tích cực khắc phục hậu quả và đảm bảo an toàn cho các phương tiện di chuyển tại các thôn xảy ra ngập úng. Với phương châm "bốn tại chỗ" (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ) để hỗ trợ, sơ tán người và tài sản của nhân dân đến nơi an toàn".

T.Đ

Clip: Một chiến sĩ bất ngờ bị lũ cuốn trôi theo dòng nước lũ khi nỗ lực không cho sà lan đâm vào cầu

Clip: Một chiến sĩ bất ngờ bị lũ cuốn trôi theo dòng nước lũ khi nỗ lực không cho sà lan đâm vào cầu

Khi đang nỗ lực ngăn không cho chiếc sà lan đâm vào cầu Cốc Lếu, một chiến sĩ không may bị ngã xuống dòng nước lũ đục ngàu.