Thực hư việc HLV Trung Quốc bị sa thải trước thềm trận đấu gặp tuyển Việt Nam

HLV tuyển Trung Quốc Aleksandar Jankovic đang thu hút sự chú ý từ dư luận trước thềm trận đấu gặp tuyển Việt Nam trên sân nhà.

Vào ngày 10/10 tới, tuyển Trung Quốc và Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu nhằm chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2026. Vài ngày trước, một số phương tiện truyền thông ở Trung Quốc trong đó có trang Sohu đã đăng tải thông tin rằng HLV Aleksandar Jankovic bị LĐBĐ Trung Quốc (CFA) sa thải. Người được CFA nhắm tới để thay thế nhiều khả năng là nhà cầm quân người Tây Ban Nha Pedro Morilla với mức lương 4 triệu tệ/năm.

Tuy nhiên, theo những thông tin mới nhất thì HLV Jankovic hoàn toàn không bị sa thải. Ông vẫn đang tích cực lên kế hoạch chuẩn bị cho những trận đấu sắp tới trong đó có màn đọ sức tuyển Việt Nam.

Theo báo cáo mới nhất từ phóng viên Xiao Nan của tờ Beijing Youth Daily, HLV Jankovic vừa lập danh sách 26 cầu thủ ở ĐTQG để chuẩn bị cho loạt trận giao hữu trong tháng 10, thông qua quá trình chọn lọc từ giải Super League và đội Olympic vừa thi đấu ở Asiad.

Thay vì bị sa thải như tin đồn, HLV Jankovic vừa đưa ra danh sách triệu tập gồm 26 tuyển thủ để chuẩn bị cho trận gặp tuyển Việt Nam.
Thay vì bị sa thải như tin đồn, HLV Jankovic vừa đưa ra danh sách triệu tập gồm 26 tuyển thủ để chuẩn bị cho trận gặp tuyển Việt Nam.

Trong số 26 gương mặt cầu thủ được chọn sẽ có ít nhất 9 cầu thủ mới so với đợt triệu tập hồi tháng trước. 9 cầu thủ mới gồm Tan Long, Gao Tianyi, Liu Yang, Zhu Chenjie, Dai Weijun, Fang Hao, He Yupeng, Wei Shihao và Wu Shaocong. Ngoài Wei Shihao và Wu Shaocong, 7 cầu thủ còn lại đều vừa thi đấu ở Asiad.

Danh sách được HLV Jankovic triệu tập cũng bao gồm một số cầu thủ trẻ mới lần đầu tiên được chọn lên ĐTQG Trung Quốc như Fang Hao và He Yupeng. Trong khi đó, Wu Shaocong là gương mặt hiếm hoi đang chơi bóng ở nước ngoài (tại CLB Gençlerbirliği ở Thổ Nhĩ Kỳ).

Ngày hôm qua (1/10), HLV Jankovic cũng dự khán để theo dõi trận đấu giữa Olympic Trung Quốc gặp Hàn Quốc ở vòng tứ kết Asiad. Nhà cầm quân người Serbia muốn “xem giò” một số cầu thủ để tìm ra một đội hình mới mẻ, trẻ trung hơn ở ĐTQG.

Như vậy, gần như chắc chắn LĐBĐ Trung Quốc sẽ không sa thải HLV Jankovic để tìm một nhà cầm quân mới trước thềm trận đấu gặp tuyển Việt Nam. Dự kiến, sau cuộc đọ sức với thầy trò HLV Troussier, HLV Jankovic sẽ tiếp tục dẫn tuyển Trung Quốc đá một trận giao hữu nữa gặp tuyển Uzbekistan trước khi chính thức bước vào vòng loại thứ hai World Cup 2026, cạnh tranh cùng Hàn Quốc, Thái Lan và đội thắng trong cặp play-off giữa Singapore vs Guam.

Tiểu Lâm Mộc

Thua trắng trước U23 Hàn Quốc, U23 Trung Quốc tan mộng huy chương Asiad

Thua trắng trước U23 Hàn Quốc, U23 Trung Quốc tan mộng huy chương Asiad

Đội tuyển U23 Trung Quốc vẫn chưa thể tiến gần hơn giấc mơ giành một tấm huy chương ở môn bóng đá nam Asiad.