Tiền đạo Huỳnh Như: Thi đấu trên quê hương, bọn em phải chiến thắng!

Tiền đạo Huỳnh Như chính là người ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết SEA Games 31 bóng đá nữ, giúp Việt Nam thắng Thái Lan để giành tấm HCV lần thứ 7 trong lịch sử.

 Phút thứ 59, Dương Thị Vân có tình huống chọc khe đẳng cấp để tiền đạo Huỳnh Như thoát xuống. Quả bóng vàng Việt Nam 2021 bình tĩnh lừa qua thủ môn Thái Lan trước khi nhẹ nhàng mở tỉ số trận đấu. Đây cũng chính là bàn thắng duy nhất giúp Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp giành HCV SEA Games 31 và là lần thứ 7 trong lịch sử.

Sau khi trận đấu khép lại, tiền đạo Huỳnh Như đã có màn trả lời phỏng vấn rất xúc động.

"Thực sự hôm nay em thấy rất hạnh phúc, gửi lời cảm ơn đến toàn đội và ban huấn luyện. Trận đấu rất tuyệt vời, cảm ơn người hâm mộ ở đây cũng như toàn thể những ai đã theo dõi cổ vũ đội tuyển qua màn hình tivi. Gia đình của em và các bạn đều có mặt ở đây. Tụi em sẽ chia vui với người hâm mộ rồi về chia vui với gia đình.", Huỳnh Như nói về cảm xúc sau khi ghi bàn thắng quyết định.

Tiền đạo Huỳnh Như: Thi đấu trên quê hương, bọn em phải chiến thắng!

 Bên cạnh đó, chân sút 30 tuổi cũng tiết lộ những chia sẻ của HLV Mai Đức Chung ở giờ nghỉ để giúp đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu bùng nổ ở hiệp 2.

"Bác Chung động viên toàn đội nỗ lực lên, còn 45 phút nữa, mọi người cố gắng đoàn kết, lúc này, tinh thần đoàn kết là quan trọng nhất. Đó là cảm hứng mà bác tạo ra cho tụi em tiếp tục thi đấu trong hiệp 2", cô nói.

Nói về tấm HCV trên sân nhà, Huỳnh Như xúc động chia sẻ: "Đây là tấm huy chương vàng vô cùng đặc biệt. Tụi em cũng nói với nhau phải thi đấu hết sức mình, vì trận đấu này trên quê hương, phải giành chiến thắng để dành tặng cho người hâm mộ đã ủng hộ tụi em suốt thời gian qua".

Đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam cũng gửi lời chúc đến U23 Việt Nam trước trận chung kết bóng đá nam: Chúc tập thể ban huấn luyện và toàn đội U23 Việt Nam sẽ có trận đấu hay và giành chiến thắng ngày mai.

Mạnh Tùng

theo Tiền phong

Bộ Y tế yêu cầu quyết liệt phòng dịch sốt xuất huyết, tay chân miệng

Bộ Y tế yêu cầu quyết liệt phòng dịch sốt xuất huyết, tay chân miệng

Yêu cầu này được đưa ra sau khi nhận sự gia tăng cục bộ tại một số địa phương các bệnh như sốt xuất huyết, tay chân miệng...