Tiếp tục gia hạn tạm giam với bà Nguyễn Phương Hằng

Viện KSND TP.HCM đã ra lệnh tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng. Thời hạn tạm giam là 20 ngày.

Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã hoàn tất điều tra, ban hành kết luận điều tra và chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án sang Viện KSND TP.HCM đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng (tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Hôm nay, 19/8, Viện KSND TP.HCM đã ra lệnh tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng. Thời hạn tạm giam là 20 ngày.

Bà Nguyễn Phương Hằng
Bà Nguyễn Phương Hằng

Trước đó Công an TP.HCM đã tiếp nhận nhiều đơn của các cá nhân tố cáo bà Hằng có hành vi vu khống, làm nhục người khác, lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân và đe dọa giết người thông qua việc nói trên các buổi livestream.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM thụ lý điều tra vụ Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, quy định tại Điều 331 Bộ luật hình sự, xảy ra tại TP.HCM do bà Nguyễn Phương Hằng thực hiện.

Theo Công an TP.HCM, bà Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân, sử dụng chức năng của mạng xã hội trên internet, tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư của người khác; trong đó sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.

Trong quá trình điều tra, bà Hằng không hợp tác, coi thường pháp luật, nhiều lần tổ chức tập trung nhiều người đến nhà riêng của các cá nhân có mâu thuẫn gây mất an ninh trật tự tại địa bàn TP.HCM và một số địa phương khác.

Các cơ quan chức năng của TP.HCM đã nhiều lần mời bà Hằng làm việc để nhắc nhở, khuyến cáo không tiếp tục các hoạt động vi phạm pháp luật. Tuy nhiên bà Hằng có thái độ không hợp tác và còn thách thức cơ quan chức năng. Dù bị cảnh cáo, bà Hằng vẫn tiếp tục phát ngôn vu khống, nhục mạ các cá nhân; đồng thời tổ chức các hoạt động tụ tập đông người tại TP.HCM và tại một số tỉnh, thành khác. 

Qua thu thập tài liệu, chứng cứ, ngày 24/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Thanh Mai

Công an điều tra 11 kênh YouTube liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng

Công an điều tra 11 kênh YouTube liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng

Trong đó, chủ kênh Lang thang đường phố là bà Bùi Thanh Quỳnh Như đã đến công an làm việc.