Tiểu thương hốt bạc nhờ nướng cá cúng vía Thần Tài

Sáng 3/2/2020 (mùng 10 tháng Giêng Âm lịch), chợ nào cũng nghi ngút khói vì tiểu thương đổ dồn vào nướng cá lóc phục vụ người dân cúng vía Thần Tài.

Chị Thủy, tiểu thương tại chợ Tân Quy, Quận 7 ngày thường chuyên bán cá lóc, cá diêu hồng sống nhưng nay chỉ bán cá lóc nướng. Để phục vụ người mua, từ sáng sớm chị cùng chồng đã chở 150 con cá lóc đủ cỡ ra chợ. 

Chị Thủy cho biết, ngày thường chị bán khoảng 20 con cá lóc, 30 - 40 con cá diêu hồng nhưng hôm nay chị lấy hẳn 150 con cá lóc về bán. Để nướng cá chín phải mất khoảng 40 - 45 phút nên từ 5g30 vợ chồng chị đã tranh thủ nướng để kịp bán cho người đi chợ sớm. 

Tiểu thương hốt bạc nhờ nướng cá cúng vía Thần Tài

Theo những người bán tại đây, cá lóc phần lớn được nhập từ chợ đầu mối. Những con cá được chọn phải khỏe, không chết để nướng thịt tươi ngon, thơm. Giá bán tại chợ dao động từ 30.000 - 150.000 đồng, tùy kích cỡ cũng như tùy khách chọn mua cá lóc bông hay cá lóc đen. Để tiện cho người mua, tiểu thương bán cá nướng cũng bán kèm rau, bún, mắm nêm để về có thể cúng ngay.

Chị Thu, ngụ quận 7 cho biết, năm nào chị cũng đặt người bán từ ngày hôm trước, chọn con cá lóc đen tròn mẩy, khỏe để nướng cho chị. Theo chị Thu, cá to, khỏe tượng trưng cho năm mới sung túc, sức khỏe dồi dào. 

Trong khi đó, con đường Tân Kỳ, Tân Quý, (quận Tân Phú) đoạn từ Trường Chinh đến Lê Trọng Tấn dài khoảng 1km mới chính là nơi tấp nập nhất TP.HCM vì lượng người ra vào mua - bán cá cúng vía Thần Tài.

Con đường Tần Kỳ, Tân Quý tấp nập người mua, người nướng cá lóc cúng vía Thần Tài.
Con đường Tần Kỳ, Tân Quý tấp nập người mua, người nướng cá lóc cúng vía Thần Tài.

Tiểu thương bán cá ở đây có người bán ngót nghét 20 năm nên rất có kinh nghiệm nướng cá. Càng ngày, người bán càng chuyên nghiệp hơn, sắm dụng cụ đầy đủ nên cá nướng vàng, trông ngon mắt hơn cá nướng tại chợ.

Để làm cá chết trước khi nướng, người bán chích điện chứ không đập đầu như tại chợ để đầu và mình cá ko bị bầm, gãy xương. Giá cá lóc tại đây năm nay dao động từ 150.000 – 200.000 đồng/con, bao gồm: cá, nước chấm, bún, mỡ hành, đậu phộng, bánh tráng, rau rừng.

Cá càng mở miệng to càng đón nhiều tài lộc, giá dao động khoảng 150.000 - 200.000 đồng/con.
Cá càng mở miệng to càng đón nhiều tài lộc, giá dao động khoảng 150.000 - 200.000 đồng/con.

Nếu ngày thường những quán trên con đường này bán khoảng 100 con, thì hôm qua đã nhập về 2000 - 3.000 con cá để bán ngày vía Thần Tài. Do số lượng cá quá nhiều, nên phải nướng trước từ tối để sáng chỉ cần nướng nóng lại là kịp giao cho khách. 

Nhiều người dân TP.HCM do ngày vía Thần Tần rơi vào ngày thứ Hai nên đã mua cá cúng từ tối qua khiến con đường này nhộn nhịp từ chiều tối ngày mùng 9. Nhân viên cật lực làm việc mới kịp giao khách. Những con cá nướng miệng càng mở to đón tài lộc càng được ưa chuộng. 

KIM THOA

Xếp hàng từ 2 giờ sáng, chịu giá rét mua vàng Thần Tài giữa 'tâm bão' virus Corona

Xếp hàng từ 2 giờ sáng, chịu giá rét mua vàng Thần Tài giữa "tâm bão" virus Corona

Dù đang dịch viêm phổi cấp do virus corona, nhưng ngay từ sáng sớm nhiều người dân đã có mặt ở phố Trần Nhân Tông (Hà nội).