Tiểu thương Sài Gòn Square đóng sạp giữa cao điểm kiểm tra gắt gao hàng giả hàng nhái

90% tiểu thương tại trung tâm này đều đang "nghe ngóng" tình hình nên chưa mở bán trở lại.

Ghi nhận đến sáng 4/11, hầu hết tiểu thương tại trung tâm mua sắm Sài Gòn Square (quận 1, TP.HCM) đều đóng quầy, chỉ 3-4 quầy thời trang mở bán. Thời gian vừa qua, lực lượng quản lý thị trường liên tục kiểm tra hàng hóa khiến hoạt động bán buôn của các tiểu thương gián đoạn. 

Hàng hoá nhái, giả các thương hiệu nổi tiếng thường xuyên bị phát hiện tại Saigon Square. Ảnh: QLTT 
Hàng hoá nhái, giả các thương hiệu nổi tiếng thường xuyên bị phát hiện tại Saigon Square. Ảnh: QLTT 

 Theo quản lý Sài Gòn Square, 90% tiểu thương tại trung tâm này đều đang "nghe ngóng" tình hình nên chưa mở bán trở lại. Các năm trước cũng có tình trạng này nhưng chỉ chiếm 5-10% tổng số sạp chứ không nhiều như hiện nay, một vài sạp đã đóng trước đó do khó khăn đại dịch.

Theo Tổng cục Quản lý thị trường, Sài Gòn Square nằm trong diện phải kiểm tra kiểm soát theo lộ trình với mong muốn từng bước thay đổi nhận thức của các hộ buôn bán trong việc kinh doanh các mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không kinh doanh hàng giả, hàng nhái. Hoạt động này nằm trong lộ trình kiểm tra các trung tâm thương mại, cửa hàng kinh doanh ở TP.HCM những tháng cuối năm. Đợt này quản lý thị trường kiểm tra trong thời gian dài hơn và có thêm sự vào cuộc của chính quyền địa phương.

Hiện, lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường quân số để kiểm tra, kiểm soát các hành vi vi phạm trong kinh doanh hàng hóa tại Trung tâm thương mại Sài Gòn Square. 

Tiểu thương Sài Gòn Square đóng sạp giữa cao điểm kiểm tra gắt gao hàng giả hàng nhái

 Lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, các tụ điểm lớn, nổi tiếng trong kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ trên địa bàn TP.HCM sẽ tiếp tục nằm trong lộ trình kiểm tra của quản lý thị trường thời gian tới.

Trước đó, vào chiều 1/11, Tổng Cục QLTT kết hợp cùng các lực lượng chức năng ở TP HCM đã tiến hành kiểm tra đồng loạt các gian hàng tại Trung tâm thương mại Saigon Square. 

Qua kiểm tra sơ bộ, lực lượng QLTT vẫn phát hiện hàng ngàn sản phẩm, hàng hoá nhái, giả các thương hiệu nổi tiếng có dấu hiệu vi phạm, cũng như không rõ nguồn gốc xuất xứ. 

Các đơn vị chức năng đã lập biên bản các cơ sở kinh doanh buôn bán các sản phẩm như mắt kính, gọng kính, túi xách, túi đeo, ví, giày, dép, dây thắt lưng... có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới Louis Vuitton, Nike, Adidas, Dior, Montblanc, Hermes, Chanel, The North Face, Michael Kors, Burberry, Gucci, Valentino…

Thanh Mai

2 năm mất tích khó hiểu của Diễm My trong vụ án ở Tịnh thất Bồng Lai

2 năm mất tích khó hiểu của Diễm My trong vụ án ở Tịnh thất Bồng Lai

Có nhiều tin đồn cho rằng Diễm My đang bị nhốt, nhưng Công an tỉnh Long An khẳng định những tin đồn trên mạng xã hội đều chưa chính xác.