Tiktok Việt Nam và Bộ Nông nghiệp - Môi trường bắt tay xây sàn thương mại điện tử “Xanh - sạch - số” cho 3.300 xã

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok tại Việt Nam đề xuất hợp tác triển khai chương trình “Xã thương mại điện tử xanh - sạch - số” nhân kỷ niệm 80 năm Truyền thống ngành nông nghiệp Việt Nam.

Tại buổi tọa đàm “Niềm tin số: Tương lại của thương mại điện tử” tổ chức trong khuôn khổ sự kiện Tiktok Shop Summit 2025 tại TP.HCM ngày 17/7/2025, ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp và Môi trường (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) chia sẻ, trong bối cảnh hiện nay, sau khi thực hiện sáp nhập đơn vị hành chính, hiện cả nước có 3.300 xã, "nếu chúng ta hướng tới hỗ trợ mỗi xã xây dựng sàn thương mại điện tử riêng, nơi chính quyền và nhân dân là người kể câu chuyện về nông sản quê hương, để tạo niềm tin cho người tiêu dùng, và cũng từ đó người tiêu dùng có thể truy xuất được bằng sức mạnh công nghệ số về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm từ quả xoài, miếng thịt …."

Toàn cảnh phiên tọa đàm “Niềm tin số: Tương lại của thương mại điện tử”
Toàn cảnh phiên tọa đàm “Niềm tin số: Tương lại của thương mại điện tử”

Trên ý tưởng đó, ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok tại Việt Nam đề xuất cùng thực hiện ký kết hợp tác triển khai chương trình “Xã thương mại điện tử xanh - sạch - số”, qua đó hỗ trợ 3.300 xã quảng bá, bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử, một chương trình đặc biệt ý nghĩa vào dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Truyền thống ngành Nông nghiệp và Môi trường Việt Nam

 Ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok tại Việt Nam
 Ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok tại Việt Nam

Đồng quan điểm đó, ông Phan Quý Khôi, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp Việt Nam, thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, khẳng định thương mại điện tử là xu thế tất yếu, không thể bỏ qua của cuộc sống hiện đại ngày nay, ông Khôi hoan nghênh Chương trình trên và cho biết, Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam với 20 triệu thành viên sẽ tham gia đồng hành cùng kế hoạch lớn lao này

Theo thống kê của Tiktok Shop Việt Nam, kết thúc năm 2024, toàn nền tảng ghi nhận mức tăng trưởng gấp 1,8 lần so với năm 2023. Động lực tăng trưởng đến từ năm thành tố chính gồm hệ thống cửa hàng chính hãng (TikTok Shop Mall), Tiếp thị liên kết, LIVE và video ngắn, Trung tâm mua sắm (Shop Tab) và số lượng khách hàng mới, mở ra cơ hội tiếp cận thị trường rộng lớn cho các nhà bán hàng

Tiktok Shop tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2024 
Tiktok Shop tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2024 

Bà Oanh Nguyễn, Giám đốc ngành hàng Thời trang TikTok Shop Việt Nam cho biết, nhóm ngành hàng bách hóa, đời sống, sức khỏe và thực phẩm đạt mức tăng trưởng vượt trội. Sự tăng trưởng mạnh mẽ này không chỉ phản ánh sức hút của TikTok Shop như một kênh thương mại hiệu quả, mà còn cho thấy niềm tin ngày càng lớn của các thương hiệu vào tiêu chuẩn vận hành và môi trường kinh doanh mà nền tảng đang kiến tạo.

Xuân Quý

Tỉ lệ chủ thể OCOP là nữ giữ ổn định với khoảng 40%

Tỉ lệ chủ thể OCOP là nữ giữ ổn định với khoảng 40%

Tỉ lệ chủ thể OCOP là nữ giữ ổn định với khoảng 40% (một số khu vực, tỉ lệ chủ thể OCOP là nữ rất cao.