Tin tăng giá điện trong mùa dịch Covid-19 là tin đồn thất thiệt

Trước tin đồn giá điện sẽ tăng trong thời gian dịch Covid-19 tái bùng phát, EVN đã lên tiến bác bỏ.

Trả lời  PV Báo Giao thông về vấn đề này, đại diện Tập đoàn điện lực Việt Nam ( EVN ) khẳng định, hoàn toàn không có chuyện đó. Ngoài ra, vị này cho biết nếu có bất kỳ thông tin nào cần giải đáp, khách hàng có thể gọi về Tổng đài Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực các miền để được giải đáp. Cụ thể, miền Bắc số hotline 19006769, miền Trung 19001909, miền Nam 19009000.

  Tin tăng giá điện trong mùa dịch Covid-19 là tin đồn thất thiệt

Tin tăng giá điện trong mùa dịch Covid -19 là tin đồn thất thiệt


"Từ đầu năm đến nay, Bộ Công thương không có chỉ đạo, yêu cầu nào thực hiện việc điều chỉnh giá điện. Tại cuộc họp vào chiều tối ngày 20/3/2020, Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công thương) cũng đã khẳng định sẽ không có kế hoạch điều chỉnh tăng giá bán lẻ điện trong năm 2020.

Các thông tin đồn thổi trên mạng xã hội như vậy là hoàn toàn thất thiệt, giả mạo, gây hoang mang dư luận, thậm chí gây chia rẽ xã hội trong bối cảnh cả hệ thống chính trị và nhân dân cả nước đang tập trung rất cao cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19", EVN nhấn mạnh

Báo Tuổi trẻ thông tin, trước đó, nhiều fanpage đã đăng tải các thông tin cho rằng EVN sẽ điều chỉnh giá điện, trong đó có trang còn tung thông tin thất thiệt như "Giữa lúc cả nước đang gồng mình lên chống dịch thì EVN lại âm thầm tăng giá điện"...

Do đó, EVN khuyến cáo khách hàng và người sử dụng điện nên tìm hiểu thông tin từ các cơ quan thông tấn báo chí chính thống và các cơ quan chức năng để có thông tin chính xác.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương