Tỉnh Quảng Trị nói gì về thông tin 'cán bộ chia lương khô'?

Trước thông tin trên mạng xã hội cho rằng, có trường hợp cán bộ chia nhau lương khô, lãnh đạo Quảng Trị khẳng định, địa phương chưa tiếp nhận lương khô.

Ngày 23/10, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, đã lên kế hoạch để khi tiếp nhận số lương khô quân đội hỗ trợ sẽ lập tức chuyển về cho người dân bị ảnh hưởng do mưa lũ.

Trao đổi với báo chí, ông Hà Sỹ Đồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, thông tin trên mạng xã hội ám chỉ việc cán bộ tại tỉnh Quảng Trị chia nhau lương khô quân đội cấp phát, làm ảnh hưởng rất lớn đến công tác cứu trợ cho người dân vùng lũ, theo Dân trí.

“Lương khô đã về đến đâu mà cán bộ chia nhau!?”, Phó Chủ tịch Quảng Trị khẳng định.

Tỉnh Quảng Trị nói gì về thông tin 'cán bộ chia lương khô'?

Trong khi đó, ông Đào Mạnh Hùng – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị cho hay, thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội về việc cán bộ ở Quảng Trị chia nhau hàng cứu trợ lương khô quân đội là không đúng.

Trước đó vào ngày 22/10,  tại cuộc họp của đoàn công tác Chính phủ làm việc với UBND tỉnh Quảng Trị về công tác khắc phục hậu quả lũ lụt, Thượng tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, cho biết Bộ đã cấp 22 tấn lương khô cho các tỉnh miền Trung bị lũ lụt; riêng với tỉnh Quảng Trị, quân đội hỗ trợ 7 xuồng máy, 36 máy phát điện, 3 máy bơm nước để tẩy rửa vệ sinh sau lũ, 1.000 phao cứu sinh.

UBND tỉnh Quảng Trị cũng đã lên kế hoạch, đối với hàng cứu trợ của quân đội và Bộ NN&PTNT sẽ do Sở NN&PTNT chịu trách nhiệm huy động cán bộ ngành nông nghiệp chuyển tận cơ sở để kịp thời cấp phát.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo Quảng Trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương khẩn trương cứu trợ cho người dân vùng lũ đúng đối tượng, đúng quy định, không để người người dân thiếu ăn, thiếu nước uống, khẩn trương đưa cuộc sống trở lại bình thường, nhất là giáo dục, y tế, tuyệt đối không để xảy ra dịch bệnh. 

Thượng tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng. Ảnh: TTXVN.
Thượng tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng. Ảnh: TTXVN.

Nói về phát ngôn "cán bộ chia lương khô cứu trợ", Tướng Chiêm chia sẻ với báo Zing: "Tôi là người tham gia khắc phục hậu quả lũ lụt ở nhiều cấp, nhiều năm, tình trạng đó xảy ra là có, nhưng không nói cụ thể địa phương nào.

Đây là vấn đề cảnh tỉnh và phải chấn chỉnh ngay đối với cán bộ cơ sở, kể cả lực lượng vũ trang. Nói chung, tất cả hàng hóa của nhân dân, Nhà nước, quân đội phải được chuyển tới người bị thiệt hại đang cần chứ không phải cấp cho người khác.

Hiện tượng này không phải mới mà đã xảy ra những năm vừa qua.

Còn trong đợt mưa lũ này, đến nay chưa phát hiện tình trạng này, nhưng đây là cảnh báo. Chúng tôi cũng rút ra bài học sau các đợt lũ lụt đều có tình trạng đó, bớt xén chế độ, hàng cứu trợ. Tôi nhắc lại, đây là lời cảnh tỉnh để lãnh đạo các địa phương phải có trách nhiệm ngăn chặn ngay, giúp hàng hòa phải đến người dân được hưởng."

(Tổng hợp)

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương