Toàn cảnh vụ án cô gái thuê sát thủ giết hại cha mẹ trên Netflix: Từ kỳ vọng học tập xuất sắc đến kế hoạch giết người tàn nhẫn

Jennifer Pan, một người con gái mang theo nhiều kỳ vọng của cha mẹ, đã thuê sát thủ giết hại chính cha mẹ của mình vào năm 2010.

Đã gần một thập kỷ kể từ khi Jennifer Pan (28 tuổi), bị kết án tù chung thân vì thuê sát thủ giết cha mẹ mình. Giờ đây, bộ phim tài liệu mới của Netflix What Jennifer Did (Jennifer Đã Làm Gì) vừa được phát hành hôm 10/04 đã công bố thêm nhiều chi tiết từ những lần thẩm vấn, lời khai liên quan đến vụ việc của Jennifer.

Từ đó, bộ phim này cho thấy sự chuyển biến trong tâm lý của Jennifer và những câu chuyện khiến cô ta lập kế hoạch thuê người sát hại chính cha mẹ ruột của mình.

Vụ án kinh hoàng được Netflix dựng thành bộ phim tài liệu
Vụ án kinh hoàng được Netflix dựng thành bộ phim tài liệu

Bị kiểm soát với áp lực trở thành người xuất sắc

Là con gái của một cặp đôi di cư Việt Nam sang Canada sinh sống với hy vọng có một cuộc sống tốt đẹp hơn, cha mẹ của Jennifer là Huei Hann Pan và Bich Ha Pan, ngay từ nhỏ đã luôn kỳ vọng Jennifer phải có thành tích xuất sắc trong học tập cũng như trong các môn nghệ thuật như âm nhạc và trượt băng.

Tuy nhiên, sự kỳ vọng và bao bọc con quá mức của cặp đôi đã khiến họ trở thành cặp phụ huynh vô cùng nghiêm khắc, luôn giám sát không chỉ kết quả học tập của Jennifer mà còn cả các hoạt động ngoại khóa và đời sống cá nhân của cô khi Jennifer không được phép hẹn hò cho đến khi cô tốt nghiệp và cũng bị cấm dự các hoạt động ở trường. Với Jennifer, đây là cách nuôi dạy con cái cực kỳ áp bức.

Vào năm 2003, Jennifer gặp Wong ở trường trung học và bắt đầu hẹn hò. Nhưng do sự kiểm soát của bố mẹ, cặp đôi buộc phải giữ bí mật về mối quan hệ hết lần này đến lần khác, đặc biệt là khi Wong được cho là một thiếu niên không mấy ngoan ngoãn.

Jennifer chịu nhiều áp lực học tập cũng như bị quản thúc gay gắt bởi bố mẹ
Jennifer chịu nhiều áp lực học tập cũng như bị quản thúc gay gắt bởi bố mẹ

 Những lời nói dối để làm "vừa lòng cha mẹ"

Theo Jennifer, Hann và Bich đã gây áp lực rất lớn để cô phải đạt được kết quả xuất sắc trong học tập và cô sợ làm họ thất vọng. Mặc dù hầu hết Jennifer chỉ đạt điểm B ở trường trung học, nhưng cô đã chỉnh sửa học bạ của mình để chứng tỏ rằng cô là học sinh đạt điểm A - và đó mới chỉ là khởi đầu cho hành vi lừa dối của cô.

Sau khi làm giả học bạ, Jennifer tiếp tục làm giả bằng tốt nghiệp trung học của mình sau khi trượt môn toán và không thể tốt nghiệp. Jennifer cũng đã lừa dối cha mẹ rằng cô được nhận vào Đại học Ryerson (nay là Đại học Toronto Metropolitan). Cô giả vờ đến trường học mỗi ngày nhưng trên thực tế, cô làm nhân viên phục vụ trong một nhà hàng và dạy piano để kiếm tiền.

Sau hai năm giả vờ học ở Ryerson, cô nói với bố mẹ rằng cô đã được nhận vào chương trình dược của Đại học Toronto và thuyết phục họ cho cô sống với một trong những người bạn nữ của mình để giảm thời gian di chuyển giữa nhà và trường học nhưng thực chất, cô lại ở nhà Wong và gia đình của hắn.

Jennifer quyết định làm hài lòng phụ huynh bằng những lời nói dối
Jennifer quyết định làm hài lòng phụ huynh bằng những lời nói dối

Tuy nhiên, những lời nói dối của Jennifer sau đó đã bị vạch trần khi cô nói với bố mẹ rằng cô đang tình nguyện làm việc tại phòng thí nghiệm xét nghiệm máu của bệnh viện. Vào thời điểm đó, bố của cô là Hann Pan bắt đầu trở nên nghi ngờ khi nhận thấy Jennifer không có phù hiệu hay đồng phục và quyết định để vợ theo dõi con gái mình.

Jennifer khai rằng sau khi bố mẹ cô phát hiện ra lời nói dối này, cô đã thú nhận rằng cô chưa bao giờ đăng ký học tại Đại học Toronto, chưa từng tình nguyện làm việc tại bệnh viện và cô đang ở cùng Wong.

Toronto Life cho biết, ban đầu Hann muốn đuổi Jennifer khỏi nhà nhưng Bich đã thuyết phục ông cho Jennifer cơ hội với điều kiện Jennifer phải trở lại nhà sống, bỏ tất cả công việc ngoại trừ việc dạy piano. Jennifer cho biết họ đã tịch thu điện thoại và máy tính xách tay của cô trong 2 tuần và khi trả lại thiết bị cho cô, họ theo dõi tin nhắn và email của cô, đồng thời cấm cô gặp Wong. 

Lên kế hoạch

Vào đầu năm 2010, Jennifer gặp một người bạn cùng trường, Andrew Montemayor và được người này giới thiệu cho Ricardo Duncan. Jennifer cho biết cô đã trả cho Duncan 1.500 USD để sát hại cha mình tại nơi làm việc của ông tuy nhiên, Duncan phủ nhận cáo buộc này và cho rằng anh chưa bao giờ đồng ý giết Hann.

Sau khi bị Duncan từ chối, Jennifer và Wong đã lên kế hoạch sát hại cha mẹ mình để lấy phần tài sản trị giá 500.000 USD. Wong đưa cho Jennifer một chiếc điện thoại có ổ ghi và kết nối cô với Lenford Crawford, kẻ đã đồng ý giết cha mẹ cô với giá 10.000 USD.

Bố mẹ của Jennifer, hai nạn nhân của vụ việc kinh hoàng
Bố mẹ của Jennifer, hai nạn nhân của vụ việc kinh hoàng

Khi hoàn thành bàn bạc và thương lượng, vào khoảng 10h05 tối, ba người đàn ông là David Mylvaganam, Lenford Crawford và Eric Carty, tất cả đều được trang bị súng, đã đột nhập ngôi nhà của Jennifer.

Một trong những người này chĩa súng vào Bich đang ở trong phòng khách, trong khi một người khác đi lên lầu vào phòng ngủ chính, chĩa súng vào đầu Hann và ép nạn nhân xuống phòng khách. Vào thời điểm xảy ra vụ tấn công, anh trai của Jennifer, Felix, đang đi học tại Đại học McMaster và không có nhà.

Sau đó, ba kẻ đột nhập đưa bố mẹ Jennifer xuống tầng hầm, trùm chăn lên đầu họ và bắn ba phát vào vai vào mặt Hann và vào đầu Bich, khiến bà tử vong ngay tại chỗ và khiến Hann bị thương nặng. Không biết ai trong số ba kẻ đột nhập đã thực sự nổ súng khiến Bích thiệt mạng và Hann bị thương.

Xong việc, ba tên này rời khỏi nhà với khoảng 2.000 USD tiền mặt mà chúng lục được trong nhà. Sau khi ba kẻ giết người rời khỏi căn nhà, Jennifer, trong vai người bị hại với tay bị trói sau lưng, đã quay số 911 và thông báo về tình hình...

Jennifer và anh trai Felix trong đám trang của mẹ 
Jennifer và anh trai Felix trong đám trang của mẹ 

Qúa trình thẩm vấn

Sau khi phỏng vấn Jennifer hai lần về vụ việc, cảnh sát nhận thấy một số phần trong câu chuyện của Jennifer không hợp lý. Khai với cảnh sát, cô cho biết, cô bị trói hai tay sau lưng nhưng việc này lại khiến họ đặt câu hỏi: Làm thế nào cô có thể dùng điện thoại để gọi 911 khi tay đang bị trói?

Các nhà chức trách cũng đặt ra nghi vấn về động cơ gây án của 3 kẻ đột nhập. Họ cho rằng nếu động cơ là cướp thì tại sao chúng lại không lấy một trong những chiếc xe sang mà gia đình Jennifer sở hữu khi mà chìa khóa của một trong những chiếc xe đó để ở nơi dễ dàng phát hiện ra.

Hiện trường ngôi nhà nơi xảy ra vụ án
Hiện trường ngôi nhà nơi xảy ra vụ án

Sau khi Hann, bố của Jennifer, tỉnh dậy sau cơn nguy kịch, lời khai của ông đã làm sáng tỏ vụ việc. Cụ thể, ông khai với cảnh sát rằng ông đã chứng kiến những kẻ đột nhập nói chuyện khá thân thiện với Jennifer và cho biết Jennifer không hề bị trói vào thời điểm xảy ra vụ việc.

Mười ngày sau khi Hann tỉnh dậy, các nhà điều tra lấy lời khai của Jennifer lần thứ ba, nói với cô rằng họ biết cô có liên quan đến vụ việc. Tờ Markham Economist & Sun đưa tin Jennifer đã nói với Điều tra viên William Goetz rằng vụ cướp và giết người này thực chất là một nỗ lực tự sát sai lầm. Thực chất, cô đã trả cho những kẻ đột nhập 2.000 USD để giết cô, nhưng thay vào đó chúng đã giết mẹ cô và bắn cha cô.

Jennifer cùng đồng bọn của mình bị kết án chung thân
Jennifer cùng đồng bọn của mình bị kết án chung thân

 Sau cuộc thẩm vấn vào ngày 22/11/2010, các nhà điều tra đã bắt giữ Jennifer. Trong khi đó, những nghi phạm còn lại liên quan đến vụ cướp và nổ súng – Wong, Crawford, Mylvaganam  cũng bị bắt và bị buộc tội giết người cấp độ 1, âm mưu giết người vào một tháng sau đó.

Vào năm 2015, Jennifer bị tuyên hai án tù chung thân không ân xá trong 25 năm - một vì tội giết mẹ và một vì tội cố ý giết bố. Đồng thời, Jennifer cũng nhận được lệnh cấm liên hệ với Hann và anh trai Felix. Trong khi đó, 3 người giúp Jennifer thực hiện kế hoạch bao gồm Crawford, Mylvaganam và Wong đều nhận mức án tương tự như Jennifer.

Nguồn: People

Thanh Tâm

Vụ tiếp viên hàng không xách ma túy: Khởi tố 183 vụ án, 502 bị can

Vụ tiếp viên hàng không xách ma túy: Khởi tố 183 vụ án, 502 bị can

Các bị can trong vụ tiếp viên hàng không xách ma túy đã thừa nhận trước khi bị bắt, nhóm này thực hiện mua bán trót lọt 8kg ma túy đá, 130kg ma túy với tổng số tiền hơn 22.000 tỷ đồng.