Toàn cảnh vụ ẩu đả chấn động giữa Son Heung-min và Lee Kang-in: HLV trưởng mất việc, nhãn hàng điêu đứng, khép lại bằng buổi gặp then chốt

Vụ ẩu đả giữa Son Heung-min và Lee Kang-in là đề tài được nhắc đến nhiều nhất tại làng thể thao Hàn Quốc những ngày qua.

Những ngày qua, làng bóng đá Hàn Quốc chấn động khi thông tin về một vụ ẩu đả trong nội bộ tuyển quốc gia nước này bị phanh phui. Vụ việc càng được quan tâm hơn khi nhân vật chính lại là hai ngôi sao hàng đầu Son Heung-min và Lee Kang-in.

Đưa ra ánh sáng

Sự việc có thể đã bị chìm vào quên lãng nếu tờ The Sun không tiết lộ sự việc trong một bài viết gắn nhãn độc quyền của mình vào ngày 14/2. Theo trang tin này, Son Heung-min và Lee Kang-in đã xô xát ngay trước thềm trận bán kết Asian Cup 2023 với Jordan.

Sau đó, tờ Dispatch có một bài viết dài chia sẻ tường tận về những gì đã diễn ra. Họ cho biết Lee Kang-in cùng 2 cầu thủ khác muốn chơi bóng bàn sau bữa tối. Tuy nhiên, đội trưởng Son Heung-min không đồng tình vì cho rằng điều này có thể làm ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị cho màn so tài quan trọng với Jordan.

Kang-in lập tức bật lại, cho rằng Son không có quyền cấm bản thân chơi bóng bàn. Điều này khiến Son tức giận, túm cổ áo người đàn em. Dispatch khẳng định Kang-in đã vung tay trúng mặt người đàn anh. Trong nỗ lực can ngăn, những người đồng đội đã khiến Son bị chấn thương ở ngón tay phải.

Son Heung-min và Lee Kang-in xô xát tại Asian Cup 2023
Son Heung-min và Lee Kang-in xô xát tại Asian Cup 2023

Chứng kiến điều này, một số cầu thủ được cho đã yêu cầu HLV Jurgen Klinsmann không cho Kang-in ra sân ở trận gặp Jordan. Vị chiến lược gia người Đức từ chối nghe theo. Kang-in vẫn được thi đấu nhưng Hàn Quốc chơi nhạt nhòa, bị loại sau trận thua 0-2.

Vài giờ sau, Kang-in lên tiếng xin lỗi trên phần story của Instagram. Người đại diện của cầu thủ này cũng khẳng định Kang-in không đấm Heung-min.

"Đáng lẽ, tôi cần phải lễ phép nghe lời anh Son Heung-min nhưng cuối cùng tôi lại để lại hình ảnh xấu. Tôi chỉ biết nói xin lỗi. Tôi xin gửi lời xin lỗi đến những ai đã phải thất vọng vì tôi. Bản thân tôi cảm nhận được sự kỳ vọng và yêu thương từ mọi người. Tôi hứa từ giờ sẽ trở thành một người tốt hơn, một cầu thủ giỏi hơn", Kang-in viết.

HLV bị sa thải

LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) thừa nhận có xô xát trong nội bộ đội tuyển. Ngày 15 và 16/2, cơ quan này lần lượt tổ chức 2 buổi họp để đánh giá lại tình hình tuyển quốc gia. Tuy nhiên, KFA không đưa ra án phạt nào cho bộ đôi Son Heung-min và Lee Kang-in.

Thay vào đó, KFA tập trung vào tương lai của HLV Klinsmann. Nhận thấy vị chiến lược gia này không làm tốt công việc huấn luyện, chưa tạo ra được sự gắn kết cho các cầu thủ, KFA đã quyết định sa thải ông Klinsmann bất chấp khoản tiền đền bù khổng lồ có thể lên tới 7 tỷ won (hơn 128 tỷ đồng).

"Là người đứng đầu của liên đoàn, tôi xin gửi lời xin lỗi và chấp nhận những lời chỉ trích của các bạn. KFA cuối cùng đã quyết định thay HLV trưởng. Ông ấy đã không cho thấy được khả năng dẫn dắt trận đấu, khả năng kiểm soát con người", Chủ tịch KFA Chung Mong-gyu chia sẻ về lý do sa thải ông Klinsmann.

Các fan cho rằng nếu vụ ẩu đả chấn động được giữ kín, ông Klinsmann không mất việc nhanh đến vậy. Hợp đồng ban đầu của ông được ký từ tháng 3/2023, kéo dài đến sau World Cup 2026.

HLV Klinsmann mất việc vào hôm 16/2
HLV Klinsmann mất việc vào hôm 16/2

Làn sóng phản đối mạnh mẽ

Người Hàn coi trọng văn hóa tiền bối - hậu bối. Vì thế, nhiều người tỏ ra bất bình với Lee Kang-in. Bất chấp cầu thủ 23 tuổi đã xin lỗi vào hôm 14/2 nhưng không thể làm dịu đi tình hình. Tờ My Daily cho rằng lời xin lỗi này chưa làm hài lòng phần đông bởi chỉ được đăng trên story (biến mất sau 24 giờ) và chưa trực tiếp xin lỗi đến Son Heung-min.

Nhiều người tràn vào trang cá nhân của cầu thủ này để chỉ trích. Bài đăng gần nhất của Kang-in nhận về tới hơn 60 nghìn bình luận, cao hơn 20 lần so với bình thường.

Những người thân của Kang-in cũng bị ảnh hưởng. Tài khoản của Lee Jeong-eun, chị gái của Lee Kang-in, xuất hiện hàng trăm bình luận khó nghe.

Lee Kang-in và người thân bị ảnh hưởng sau vụ ẩu đả chấn động bóng đá Hàn Quốc
Lee Kang-in và người thân bị ảnh hưởng sau vụ ẩu đả chấn động bóng đá Hàn Quốc

Chưa dừng lại, một số người còn kêu gọi tẩy chay các nhãn hàng đang hợp tác với Lee Kang-in. Hãng gà rán Arachi Chicken đã xóa toàn bộ hình ảnh Lee Kang-in trong chiến dịch quảng cáo của mình, chịu thiệt hại có thể lên tới hàng trăm triệu won.

Các nhãn hàng như KT (đơn vị viễn thông), Nexon (hãng game), SPC (tập đoàn thực phẩm) cũng buộc phải có hành động tương tự. Các doanh nghiệp này đồng loạt xem xét việc chấm dứt hợp đồng với Kang-in.

Tờ The Korea Times cho hay Kang-in có thể bị các nhãn hàng khởi kiện đòi bồi thường hàng tỷ won.

Buổi gặp hòa giải then chốt

Sáng 21/2, Lee Kang-in đã lần thứ 2 gửi lời xin lỗi trên trang cá nhân sau vụ ẩu đả chấn động. Tuy nhiên lần này, cầu thủ sinh năm 2001 đăng trực tiếp lên Instagram thay vì phần story như lần đầu tiên.

Tại đây, Kang-in cho biết đã đến tận London (nơi Son đang thi đấu cho Tottenham) để xin lỗi người đàn anh. Cầu thủ này cũng thừa nhận sai lầm của bản thân, cam kết sẽ thay đổi trong tương lai.

"Tôi nghĩ điều quan trọng là phải trực tiếp đến gặp Son Heung-min và đưa ra lời xin lỗi chân thành. Và qua một cuộc trò chuyện dài, tôi hiểu được gánh nặng mà Son phải mang với tư cách là đội trưởng và tôi cũng đã có thời gian để suy ngẫm về bản thân. Qua bài viết này, tôi một lần nữa xin cảm ơn Son Heung-min vì anh đã chào đón và giúp đỡ tôi khi tôi đến gặp anh ở London", một đoạn trong thư xin lỗi vào sáng 21/2 của Kang-in.

Lee Kang-in đã tới London để xin lỗi Son và được người đàn anh tha thứ
Lee Kang-in đã tới London để xin lỗi Son và được người đàn anh tha thứ

Son Heung-min chấp nhận lời xin lỗi của Kang-in. Khoảng 1 tiếng sau bài đăng của Kang-in, đến lượt Son chia sẻ trên Instagram. Trong lần đầu tiên trực tiếp đề cập đến vụ ẩu đả, đội trưởng tuyển Hàn Quốc mong muốn người hâm mộ bỏ qua cho người đàn em Lee Kang-in đồng thời cũng thừa nhận hành động của bản thân không hoàn toàn đúng.

"Sau vụ việc, Kang-in đang trải qua quãng thời gian vô cùng khó khăn. Làm ơn hãy tha thứ cho cậu ấy với một trái tim bao dung, chỉ lần này thôi. Tôi cũng thành thật xin lỗi với tư cách đội trưởng", Son Heung-min viết.

Động thái mới nhất của hai ngôi sao được đánh giá cần thiết. Kang-in thể hiện được sự chân thành trong việc xin lỗi còn Son cho thấy trách nhiệm cần có của một người đội trưởng.

Vụ việc được dự đoán sẽ dần lắng xuống. Dù vậy, truyền thông xứ kim chi tiết lộ cả hai ngôi sao này sẽ không được gọi lên tuyển quốc gia ở đợt tập trung vào tháng sau.

Ảnh: IG, Getty

AB

Lee Kang-in nhận được hành động ấm lòng giữa lúc gặp vô vàn áp lực sau vụ ẩu đả với Son Heung-min

Lee Kang-in nhận được hành động ấm lòng giữa lúc gặp vô vàn áp lực sau vụ ẩu đả với Son Heung-min

CLB PSG và giải đấu VĐQG Pháp không quên gửi lời chúc mừng sinh nhật đến Lee Kang-in.