Tối nay, chủ nhân giải thưởng VinFuture với tổng trị giá 4,5 triệu đô la sẽ chính thức lộ diện!

Tối nay (20-12), chủ nhân của các giải thưởng VinFuture với tổng trị giá 4,5 triệu đô la sẽ được gọi tên.

Sau thời gian dài đánh giá, tuyển chọn và qua hàng loạt hoạt động, chương trình đầy thú vị, tối nay (20/12), Lễ trao giải VinFuture 2023 sẽ chính thức được diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội Hà Nội. Đây là ngày Quốc tế Đoàn kết Nhân loại đồng thời cũng là ngày thành lập Quỹ VinFuture. Sự kiện sẽ được tổ chức theo nghi lễ trang trọng nhất với sự chứng kiến của các nhà khoa học kiệt xuất, là chủ nhân của những giải thưởng khoa học danh giá thế giới...

Lễ trao giải VinFuture sẽ diễn ra tối nay (20/12)
Lễ trao giải VinFuture sẽ diễn ra tối nay (20/12)

Trở lại sau mùa 2 gây tiếng vang toàn thế giới, VinFuture mùa 3 với thông điệp "Chung tay Toàn cầu" tiếp tục chứng minh được tầm vóc và sứ mệnh của mình. Giải thưởng của năm nay chứng kiến sự vượt trội về cả quy mô, số lượng và chất lượng các đề cử. Theo đó, đã có 5.264 đối tác đề cử, trong đó 1.070 đối tác đề cử thuộc nhóm 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới. Hồ sơ đề cử lên đến 1.389 từ 90 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp 5 châu lục. Dẫn đầu về số lượng đối tác đề cử của Giải thưởng VinFuture mùa 3 là các nhà khoa học từ châu Mỹ với 30,3%; tiếp đến là châu Á (28,6%); châu Phi (9,5%) và châu Đại Dương (6,8%). Đặc biệt, tỉ lệ đối tác đề cử đến từ châu Âu đã tăng lên đến 24,8% - gấp 1,5 lần so với năm 2022.

Có thể thấy sau 3 mùa, số lượng các đề cử tăng gấp 3 lần cho thấy uy tín và tầm vóc của Giải thưởng cũng như sự quan tâm của các nhà khoa học thế giới dành cho VinFuture.

Tối nay, chủ nhân giải thưởng VinFuture với tổng trị giá 4,5 triệu đô la sẽ chính thức lộ diện!
Sự kiện quy tụ nhiều nhà khoa học đình đám toàn cầu
Sự kiện quy tụ nhiều nhà khoa học đình đám toàn cầu

Cơ cấu giải thưởng bao gồm Giải thưởng Chính (VinFuture Grand Prize) trị giá 3 triệu đô la Mỹ - một trong các giải thưởng thường niên có giá trị lớn nhất từ trước đến nay trên toàn cầu và 3 Giải Đặc biệt, mỗi giải trị giá 500.000 đô la Mỹ, dành cho các nhà khoa học đến từ các nước đang phát triển, nhà khoa học nữ và các nhà khoa học nghiên cứu các lĩnh vực mới. Tổng trị giá giải thưởng lên đến 4,5 triệu đô la - được coi là giải thưởng khoa học công nghệ lớn nhất hành tinh.

Trong khuôn khổ lễ trao giải, khán giả còn có cơ hội theo dõi hàng loạt tiết mục biểu diễn hấp dẫn, công phu được thiết kế riêng cho buổi lễ đến từ những nghệ sĩ nổi tiếng đạt nhiều giải thưởng danh giá quốc tế về âm nhạc như: Ca sĩ Katy Perry, nhạc trưởng Đồng Quang Vinh và dàn nhạc dân tộc Sức sống mới kết hợp cùng nghệ sĩ cello Phan Đỗ Phúc, NSƯT đàn bầu Lệ Giang...

Katy Perry sẽ tham gia biểu diễn trong lễ trao giải VinFuture mùa 3
Katy Perry sẽ tham gia biểu diễn trong lễ trao giải VinFuture mùa 3

Sự kiện Lễ trao giải VinFuture 2023 sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam VTV1, livestream trên Facebook và YouTube chính thức của Quỹ VinFuture, và trên kênh truyền thông quốc tế TechNode Global.

Hãy cùng đón xem và chờ đợi ai sẽ trở thành chủ nhân của giải thưởng chính 3 triệu đô la cùng các giải đặc biệt nhé!

Thiên An

1.389 hồ sơ đề cử tham gia Giải thưởng VinFuture năm 2023

1.389 hồ sơ đề cử tham gia Giải thưởng VinFuture năm 2023

Giải thưởng Khoa học Công nghệ toàn cầu VinFuture năm 2023 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.389 hồ sơ.