Tôm hùm màu vàng rực ở Sài Gòn được trả giá 150 triệu đồng

Con tôm hùm vàng được trưng bày tại một cửa hàng ở quận 7, nó sẽ được tặng cho Viện Hải dương học Nha Trang nghiên cứu.

Một hệ thống cửa hàng hải sản nhập khẩu tại TP.HCM vừa phát hiện một con tôm hùm Canada màu vàng cam lạ mắt trong các lô hàng nhập khẩu. Con tôm hùm Canada màu vàng cam này đang được thả trong bể kính tại cửa hàng nằm tại quận 7.

Tôm hùm màu vàng rực ở Sài Gòn được trả giá 150 triệu đồng

Chia sẻ với truyền thông, đại diện cửa hàng cho biết có người đưa ra giá 150 triệu đồng để sở hữu con tôm hùm vàng, đắt gấp 30 lần một con tôm hùm thông thường. Tuy nhiên, phía doanh nghiệp nhập khẩu thấy rằng do sự quý hiếm của nó nên sẽ tặng lại cho Viện Hải dương học Nha Trang nghiên cứu.

Được biết, tôm hùm Canada thường có màu cam xanh. Những con tôm hùm có màu vàng cam có thể do đột biến gene. Tôm hùm vàng cam là một trong những loại tôm hùm hiếm nhất thế giới, với tỷ lệ tìm thấy trong tự nhiên khoảng 1 trên 30 triệu con.

Theo các nhà nhập khẩu hải sản, tôm hùm Canada nhập khẩu về Việt Nam bán cho người Việt những năm qua cũng được đón nhận rất tốt.

Đầu tháng 3/2022, một con tôm hùm Canada màu xanh ngọc bích lạ mắt cũng lần đầu xuất hiện tại Việt Nam trong một lô hàng nhập khẩu. 

Thanh Mai

Cha mẹ cần làm gì để kiểm soát cân nặng ở trẻ béo phì?

Cha mẹ cần làm gì để kiểm soát cân nặng ở trẻ béo phì?

Trẻ bị béo phì có thể đối diện với nhiều nguy cơ về sức khỏe như tăng huyết áp và cholesterol trong máu cao, mắc bệnh đái tháo đường...