Tổng cục TDTT: "Mặt cỏ sân Mỹ Đình không xanh vì thiếu nắng"

"Do thời tiết Hà Nội khắc nghiệt, nắng ít, nên mặt cỏ không xanh như mong đợi", ông Việt nhấn mạnh.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam VFF chi 800 triệu đồng để thuê SVĐ Mỹ Đình tổ chức trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia tại loạt trận thứ ba bảng B AFF Cup 2022 ngày 27/12. Tuy nhiên, mặt cỏ sân cháy nhiều, không có độ xanh, gây lo ngại cho chất lượng trận đấu.

Trong buổi họp báo sáng 26/12, ông Đặng Hà Việt chia sẻ với báo chí, mặt cỏ sân Mỹ Đình không xanh đẹp nhưng đủ điều kiện để chủ nhà Việt Nam tiếp Malaysia tại AFF Cup 2022.

Tổng cục TDTT:

"Cầu môn sân Mỹ Đình nằm trong gói thầu chuẩn bị cho SEA Games 31. Trong lúc chuyển giao đã có sự không sát sao. Bên lắp ráp và bên chủ đầu tư đều có lỗi. Họ bỏ sót những ốc vít chìm bên trong. Khi thủ môn CLB Dortmund nhảy lên đẩy tay thì cầu môn bật ra", ông Việt nói, "Không phải vì thiếu kinh phí mà sân không được duy tu, bảo dưỡng. Ban quản lý Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình vẫn thực hiện công việc này thường xuyên. Nhưng một tháng qua nắng ở Hà Nội không đủ, cỏ không quang hợp đủ nên không có được thảm xanh như mong muốn. Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á AFF đã kiểm tra, đánh giá sân đủ điều kiện thi đấu".

Ông Việt cho biết châu Âu có hệ thống sưởi và mái che tránh sương, tuyết nên các mặt cỏ đẹp. Việt Nam không có những điều kiện này, dẫn tới việc mặt sân đẹp hay xấu phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết.

Trước lo ngại mặt sân có thể khiến cầu thủ chấn thương, ông Việt cho hay: "Theo tôi, sân không gây nguy cơ chấn thương. Chấn thương đến nhiều nhất từ việc mặt sân ghồ ghề. Việc này đã được xử lý bằng việc đổ thêm cát và lu thường xuyên. Các đội thi đấu tốc độ cao thường sẽ sử dụng cỏ thấp, mặt sân tương đối cứng. Đội tuyển Việt Nam ban bật nhiều, không chơi tốc độ như kiểu Kylian Mbappe. Sân Mỹ Đình hiện tại tương đối mềm, mới đổ cát, lu thêm, mặt cỏ của chúng ta hiện cũng không cao".

Ông Việt sự cố khung thành bung ra trong trận giao hữa giữa chủ nhà Việt Nam và CLB Dortmund tháng trướcđã được giải quyết, sẽ không lặp lại. Ông nói: "Trước đây khung thành thường bằng sắt cố định, giờ chuyển sang làm bằng nhôm để giảm nguy cơ chấn thương cho cầu thủ. Cầu gôn cũng được chuyển sang dạng lắp ráp, không phải cố định. Khi lắp ráp chuẩn bị cho trận đấu với Dortmund đã không kiểm tra, thiếu một ốc vít chìm phía trong, dẫn tới khi thủ môn đội khách đẩy thì bung ra. Việc đó là tắc trách và chúng tôi đã nghiêm túc rút kinh nghiệm".

Thời gian qua khu Liên hợp Thể thao Mỹ Đình xảy ra những khó khăn, như việc các hợp đồng liên doanh, liên kết, các đơn vị thuê đã đóng thuế đầy đủ, nhưng cũng có một số công ty không làm đúng quy định của pháp luật. Thuế đất ở khu Liên hợp đã lên hơn 800 tỷ đồng và bị cưỡng chế. Tổng cục TDTT và Bộ Văn hóa đang nỗ lực tháo gỡ khó khăn. Hai đơn vị này đang xin phương án để đóng khung thuế để sau này xử lý. Hiện tại, Khu này chỉ còn 90 trên 104 người làm việc, nhiều lao động gặp khó khăn về lương.

Ông Đặng Hà Việt mới tiếp quản Tổng cục TDTT từ năm 2021, khi Mỹ Đình đã rơi vào tình trạng không thể xử lý nợ.

Thanh Mai

Giá cà phê, cao su, hồ tiêu tiếp tục xu hướng giảm

Giá cà phê, cao su, hồ tiêu tiếp tục xu hướng giảm

Thị trường nông sản hôm nay ghi nhận giá cà phê, cao su giảm giá hồ tiêu đi ngang và dự báo giảm trong thời gian tới.