Tổng LĐLĐ Việt Nam đề xuất tăng lương tối thiểu vùng ở mức 7-8%

Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết sẽ đưa ra đề xuất trên bởi sau hai năm chưa điều chỉnh lương tối thiểu vùng.

Sáng nay (12-4), Hội đồng Tiền lương quốc gia sẽ họp phiên thứ 2 dưới sự chủ trì của ông Lê Văn Thanh - Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH, Chủ tịch Hội đồng Tiền lương quốc gia, để tiếp tục thảo luận, thương lượng về việc tăng lương tối thiểu vùng cho người lao động tại doanh nghiệp.

Trong phiên họp, lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết sẽ đưa ra đề xuất từ ngày 1/7 tăng lương tối thiểu vùng lên 7-8%, tương đương 215.000-354.000 đồng so với hiện nay.

Tổng LĐLĐ Việt Nam đề xuất tăng lương tối thiểu vùng ở mức 7-8%

Đại diện công đoàn cho biết sau hai năm chưa điều chỉnh lương tối thiểu vùng, mức này là phù hợp và bù đắp phần nào trượt giá. Người lao động đã đến ngưỡng chịu đựng khi vật giá leo thang, giảm thu nhập do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

"Hình ảnh người lao động xếp hàng từ mờ sáng chờ rút bảo hiểm xã hội một lần những ngày qua rất đáng suy nghĩ để các bên thảo luận về mức lương tối thiểu vùng hợp lý", đại diện công đoàn chia sẻ.

Ông Lê Đình Quảng, Phó ban Chính sách pháp luật, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng lý giải về việc đề xuất thực hiện từ 1/7/2022 là vì nên tăng sớm, tránh dồn nhiều năm mới tăng tạo ra cú sốc cho doanh nghiệp.

GDP quý I/2022 đã tăng 5,03%. Các chỉ số cho thấy khả năng phục hồi của doanh nghiệp ngày càng lớn.

Tiền lương tối thiểu điều chỉnh lần gần nhất từ ngày 1/1/2020 với vùng I là 4,42 triệu đồng; vùng II 3,92 triệu; vùng III 3,42 triệu và vùng IV 3,07 triệu đồng và giữ nguyên đến nay.

Thanh Mai

Những điện thoại Android có bức xạ cao nhất hiện nay

Những điện thoại Android có bức xạ cao nhất hiện nay

Báo cáo mới nhất của Bankless Times đã liệt kê một số mẫu smartphone Android cũ của Google, Sony, Motorola, OnePlus, OPPO, ZTE hiện đứng đầu về khả năng phát ra sóng bức xạ.