Tổng thống Biden lại nhiễm Covid-19

Đài CNN dẫn thông tin từ Thư ký báo chí Nhà Trắng, bà Karine Jean-Pierre, cho biết ông Biden không có triệu chứng, cảm thấy ổn và cách ly làm việc.

Nhà Trắng thông báo Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 30/7 lại có xét nghiệm dương tính với Covid-19. ba ngày sau khi có kết quả âm tính và được kết thúc cách ly. Ông Biden sẽ cách ly trở lại tại Nhà Trắng trong ít nhất 5 ngày cho tới khi ông có kết quả xét nghiệm âm tính lại.

Bác sĩ của Nhà Trắng Kevin O’Connor cho biết "hiện không có lý do cần tái khởi động điều trị cho ông Biden vào thời điểm này". Bác sĩ Kevin O’Connor nói rằng có tỉ lệ nhỏ bệnh nhân dùng thuốc kháng virus Paxlovid bị tương tự  ông Biden. 

Tổng thống Joe Biden
Tổng thống Joe Biden

Đài CNN dẫn thông tin từ Thư ký báo chí Nhà Trắng, bà Karine Jean-Pierre, cho biết ông Biden không có triệu chứng, cảm thấy ổn và cách ly làm việc. 

Trước đó, khi được thông báo đã nhiễm Covid-19, trên Twitter, tổng thống Mỹ đăng ảnh mình đeo khẩu trang trong lúc ký lệnh tăng cường trợ cấp cá nhân cho nạn nhân sống sót trong cơn lũ ở bang Kentucky.

Ông Biden viết: "Hôm nay tôi lại dương tính với Covid-19. Điều này xảy ra với một số ít người. Tôi không có triệu chứng nhưng vẫn cách ly để đảm bảo an toàn cho mọi người xung quanh. Tôi vẫn làm việc và sẽ trở lại sớm".

Tổng thống Biden tiếp tục đăng video dài 12 giây lên Twitter cho thấy ông đứng trên ban công Nhà Trắng cùng chú chó tên Commander. Tay cầm chiếc kính mát, ông Biden nói: "Tôi thấy ổn, mọi thứ vẫn tốt. Thế nhưng, Commander và tôi có chút việc phải làm".

Ông chủ Nhà Trắng tiêm hai mũi vắc-xin Pfizer trước khi nhậm chức tháng 1-2021, tiêm mũi nhắc lại đầu tiên vào tháng 9-2021 và mũi nhắc lại thứ hai vào ngày 30-3 năm nay. Ông Biden mắc Covid-19 lần đầu vào ngày 21-7, được điều trị bằng thuốc kháng virus Paxlovid. Ngày 26 và 27-7, ông xét nghiệm âm tính và được phép thôi cách ly, với điều kiện đeo khẩu trang trong nhà.

Thanh Mai

Mỹ chuẩn bị cho Đài Loan 'thuê mượn' vũ khí?

Mỹ chuẩn bị cho Đài Loan 'thuê mượn' vũ khí?

Truyền thông đưa tin, một số thành viên Quốc hội Mỹ sẽ đưa ra một dự luật viện trợ quân sự "thuê mượn" cho Đài Loan.