Tổng thống Donald Trump hy vọng vắc xin ngừa Covid-19 của Nga sẽ hiệu quả

“Chúng tôi không biết về nó. Chúng tôi mong nó hiệu quả”, Tổng thống Donald Trump trả lời câu hỏi về vắc xin ngừa Covid-19 của Nga ngày 14/8.

Ngày 14/8, trong một cuộc họp báo, Tổng thống Mỹ Donald Trum cho biết ông hy vọng loại vaccine ngừa Covid-19 mới đây của Nga sẽ hoạt động hiệu quả.

"Chúng tôi không biết nhiều về nó. Chúng tôi hy vọng nó hiệu quả. Họ đã giảm bớt các cuộc thử nghiệm và chúng tôi cảm thấy việc trải qua đủ các quy trình là rất quan trọng", Tổng thống Trump nói.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Khi được hỏi liệu có tiêm một trong những loại vaccine mà Mỹ tham gia là đối tác hay không, ông Trump nói rằng ông sẽ tiêm đầu tiên hoặc cuối cùng. Ông nhấn mạnh: "Tôi sẽ làm bất kỳ điều gì họ muốn tôi làm".

Ông cũng thông tin về việc nếu vaccine được phê duyệt, Mỹ sẽ ưu tiên những người cao tuổi, những đối tượng dễ bị tổn thương trước dịch bệnh, dù vậy vẫn còn phụ thuộc vào quyết định của các bác sĩ.

"Chúng tôi thực sự đang lên danh sách bây giờ, chủ yếu là các viện dưỡng lão, trung tâm hưu trí", ông Trump cho hay.

Các chuyên gia Mỹ đang mong muốn vaccine ngừa Covid-19 sẽ được tìm ra vào cuối năm 2020 hoặc đầu năm 2021. Mỹ đã tài trợ cho ít nhất 6 loại vắc xin ngừa Covid-19 và một số loại đang ở giai đoạn thử nghiệm thứ 3. Các loại vaccine này được ông Trump đánh giá là "rất tân tiến" và Mỹ sẽ thông báo "điều gì đó vào tương lai không xa".

Trước đó, ngày 11/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo các nhà chức trách y tế Nga đã phê duyệt loại vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên trên thế giới, đồng thời ông cũng cho biết con gái ông đã tiêm loại vaccine này. Theo đài RT, Nga đã bắt đầu sản xuất vắc xin Sputnik V và dự kiến có được 500 triệu liều trong 12 tháng tới

Tuy nhiên, một số nhà khoa học và quan chức y tế công cộng bày tỏ sự hoài nghi về vaccine Sputnik V của Nga. Ho lo ngại rằng vaccine này vẫn cần thêm các cuộc thử nghiệm để xác định tính an toàn và hiệu quả. Việc Nga phê duyệt vaccine Covid-19 sẽ khiến Mỹ gặp nhiều sức ép và phê duyệt một loại vaccine trước khi việc thử nghiệm hoàn tất.

Theo quy định của cơ quan chức năng Mỹ, vaccine được cấp phép phải đạt hiệu quả ít nhất 50%.

Thanh Mai

Xem tử vi hàng ngày 20/2/2022 của 12 con giáp chi tiết, chính xác!

Xem tử vi hàng ngày 20/2/2022 của 12 con giáp chi tiết, chính xác!

Xem tử vi hàng ngày 20/2/2022 của 12 con giáp giúp bạn có những sự lựa chọn hợp lý để thu lại kết quả tốt nhất trong ngày về vận trình công việc, sức khỏe, tình duyên, tiền bạc…