Tổng thống Mỹ Trump lần thứ 2 đeo khẩu trang nơi công cộng

Không chỉ vậy ông Trump còn nhấn mạnh việc giãn cách xã hội và nói đến các biện pháp phòng ngừa Covid-19.

Ngày 27/7, người dân Mỹ lại một lần nữa chứng kiến Tổng thống Donald Trump đeo khẩu trang nơi công cộng trong chuyến đến thăm nhà máy Fujifilm ở Morrisville, Bắc Carolina đang phát triển vaccine ngừa virus SARS-CoV-2.

   (Ảnh: Reuters)

 (Ảnh: Reuters)

Lần đầu tiên ông Trump được nhìn thấy đeo khẩu trang là vào ngày 11/7, khi ông đến thăm các binh sỹ Mỹ tại Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed ở Bethesda, bang Maryland.

Trong buổi công tác ngày 27/7, ông đã đưa ra khuyến cáo về việc giãn cách xã hội, tránh tụ tập nơi đông người và đeo khẩu trang để phòng ngừa sự lây lan của dịch COVID-19.

"Tôi tin tưởng tất cả người Mỹ làm điều đúng đắn. Tuy nhiên, chúng tôi đặc biệt khuyến cáo mọi người tập trung vào việc duy trì khoảng cách xã hội, duy trì vệ sinh nghiêm ngặt, tránh tụ tập đông người trong quán bar, trong nhà và đeo khẩu trang khi thích hợp", ông Trump nói.

Ông Trump cũng nói về ra mắt của vaccine tại Mỹ vào cuối năm nay: "Tôi đã nghe những điều rất tích cực. Thời điểm ra mắt vaccine có thể vào cuối năm nay. Tôi nghĩ rằng chúng ta đang có những tiến triển rất tốt để làm điều đó".

Ông bày tỏ sự tin tưởng vào việc phục hồi kinh tế và khuyến khích mở cửa hoạt động kinh doanh. 

Ngày 27/7, Nhà Trắng cho biết, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Robert O'Brien bị nhiễm virus corona, tuy nhiên không có nguy cơ lây nhiễm với Tổng thống Trump hoặc Phó Tổng thống Mike Pence.

Thanh Mai

Twitter lại vô hiệu hoá video được ông Trump chia sẻ

Twitter lại vô hiệu hoá video được ông Trump chia sẻ

Twitter Inc đã vô hiệu hóa một video kiểu tranh cử mà Tổng thống Mỹ Donald Trump chia sẻ lại hôm 18/7 với lý do có khiếu nại về bản quyền.